Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” - khơi dậy tinh thần Việt Nam

Nhiều gói khuyến mãi lớn được tung ra nhằm “hâm nóng” thị trường du lịch nội địa. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - Sau một thời gian “đóng băng” chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tung ra trong thời điểm hiện nay được kỳ vọng thổi bùng thị trường du lịch nội địa đang dồn nén bấy lâu. Một trong những mục tiêu của chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" là đưa các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, dịch vụ du lịch... cùng ngồi lại với nhau để cho ra những mức giảm thật hấp dẫn, khuyến khích sự phấn khích của du khách lẫn tinh thần yêu nước của người Việt với cảnh đẹp quê hương.

Theo các chuyên gia, du lịch nội địa hiện là “cứu cánh” duy nhất cho các hãng hàng không Việt Nam và các công ty du lịch khi thị trường outbound (đưa người Việt Nam du lịch nước ngoài) và inbound (đón du khách nước ngoài du lịch Việt Nam) sẽ mất ít nhất 3 tháng mới bắt đầu đi lại kể từ khi thế giới hết dịch. Bởi dự báo, nhiều tháng nữa mới có vắc xin, nên trong thời gian này, du lịch sẽ duy trì trạng thái bình thường mới, xác định sống chung với dịch. Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” được kỳ vọng sẽ vực dậy thị trường du lịch nội địa tiềm năng hơn 90 triệu dân.

Nắm bắt cơ hội “vàng” này, hầu hết các hãng lữ hành đã chào bán các tour, combo, sản phẩm du lịch nội địa giá siêu khuyến mãi. Các hành trình tới các điểm đến du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Hà Nội, TPHCM, Hạ Long… khởi hành từ ngày 10/5 đến hết ngày 31/12/2020  đều có các gói khuyến mãi giảm giá sâu, gói tiết kiệm…

Theo nhận định của Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, trong những năm gần đây, lượng khách nội địa đi du lịch Việt Nam đều đạt trên 80 triệu lượt, chiếm tỷ trọng trên 80% trong cơ cấu nguồn khách du lịch, là một bộ phận có đóng góp lớn trong tổng thu của ngành du lịch. Trong khi du lịch quốc tế chưa thể hoạt động trở lại do các quốc gia trên thế giới vẫn đang phải triển khai các biện pháp để ứng phó với dịch bệnh, thì việc kích cầu du lịch nội địa tại thời điểm hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng giúp từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh du lịch, giúp các DN du lịch vượt qua khó khăn hiện nay.

Các chuyên gia du lịch nhận định rằng kết quả của du lịch không phải chỉ ở số lượng khách, số tiền đóng góp vào nền kinh tế, mà còn ở rất nhiều khía cạnh khác. Bên cạnh những con số nhìn thấy được như số lượng khách, doanh thu, tốc độ tăng trưởng… còn vô vàn những giá trị vô hình khác. Du lịch đã thúc đẩy nhiều hoạt động, ví dụ như về ẩm thực, sự quảng bá của du khách khiến ẩm thực Việt Nam ngày càng được nhiều người biết đến, tạo thêm những giá trị của ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới; hay khả năng xuất khẩu nhiều mặt hàng thủ công, mỹ nghệ, truyền thống tăng lên đáng kể nhờ du lịch.

Bởi thế việc “hâm nóng” thị trường du lịch, du khách và ngành kinh tế xanh đang dần vui trở lại sẽ kỳ vọng tạo được nhiều thay đổi tích cực trong kinh tế, xã hội trong thời gian tới sau Covid-19.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo