Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu chứa Methanol

(Thanhuytphcm.vn) - Liên tiếp chỉ trong 3 ngày gần đây, đã có 13 người ngộ độc rượu có chứa methanol, đã có 2 trường hợp tử vong và 11 trường hợp phải nhập viện điều trị, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch. Điều đáng nói là ngộ độc rượu không rõ nguồn gốc, nhất là ngộ độc methadol có thể gây tử vong hoặc tàn phế suốt đời.

Vì methanol rẻ nên nó đã được sử dụng để pha chế đồ uống có cồn bất hợp pháp. Các sự cố khác nghi ngờ ngộ độc methanol gây suy nội tạng thường do rượu không rõ nguồn gốc. Nhiều trường hợp tử vong do uống rượu được pha với methanol. Theo các chuyên gia, các loại rượu chứa cồn công nghiệp gây ngộ độc ở Việt Nam hoàn toàn không phải do các loại rượu nấu truyền thống, mà là tình trạng các tiểu thương mua cồn công nghiệp methanol về đóng chai hoặc pha thành các loại rượu rởm, trà trộn với các loại rượu truyền thống để thu lợi bất chính và gây ngộ độc. Việc lạm dụng rượu bia sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

Để không xảy ra những trường hợp ngộ độc, tử vong vì ngộ độc rượu chứa methanol, các chuyên gia cho rằng các cơ quan quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm phải có biện pháp quản lý và xử lý nghiêm để cơ sở kinh doanh không được dùng cồn công nghiệp pha rượu hoặc ngâm rượu. Với người bán, không vì mục đích lợi nhuận mà pha cồn công nghiệp vào rượu rồi bán cho người tiêu dùng.

Thực hiện: Tâm Phúc - Hải Dương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo