Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Người dân quận Phú Nhuận đồng lòng thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

(Thanhuytphcm.vn) – Từ 0 giờ ngày 9/7, TPHCM đã thực hiện giãn cách toàn xã hội theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày. Tại quận Phú Nhuận, người dân quận đã thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm trong phòng chống dịch.

Cụ thể, toàn thể Nhân dân quận Phú Nhuận không phân biệt tôn giáo, dân tộc, nghề nghiệp đã thực hiện nghiêm quy định của Chỉ thị 16. Thực tế cho thấy trong những ngày qua trên các tuyến đường quận Phú Nhuận người dân đã nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương phòng chống dịch theo sự vận động, tuyên truyền của chính quyền địa phương.

Lãnh đạo quận Phú Nhuận khẳng định luôn đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân rất dồi dào, giá cả ổn định, vì vậy đề nghị người dân không cần mua tích trữ hàng hóa và không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống; bình tĩnh, tin tưởng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Trung ương và TPHCM.

Hiện nay trên địa bàn quận Phú nhuận có 82 điểm bán hàng, gồm 1 siêu thị, 62 cửa hàng tiện lợi, 18 cửa hàng chuyên kinh doanh rau-củ-quả, thủy hải sản, thịt tươi sống, 288 cửa hàng truyền thống, lượng thực phẩm tươi sống tăng từ 3-5 lần so với ngày thường, đảm bảo cung ứng hàng hóa, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết.

Ngoài ra những hộ gia đình khó khăn không có điều kiện đặt hàng qua mạng thì Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương sẽ hổ trợ đi chợ  hoặc siêu thị giúp người dân mua sắm các nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết không có bán tại “siêu thị mini 0 đồng” và “gian hàng 0 đồng” trong khu vực phong tỏa và các khu cách ly của quận.


Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo