Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Nữ sinh chế trà từ lá chanh dây

(Thanhuytphcm.vn) – Nữ sinh Nguyễn Thị Mai Huyền (Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH) thuộc Trường Đại học Công nghệ TPHCM đã chế ra loại trà được làm từ lá chanh dây.

Quá trình nghiên cứu về chanh dây, Mai Huyền nhận thấy, nếu như quả chanh dây cho ra loại thức uống thơm ngon thì hoa và lá chanh dây lại được người dân một số địa phương sử dụng phổ biến để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Từ xa xưa, nhiều quốc gia đã dùng lá chanh dây để bào chế thuốc. Cành và lá chanh dây có tác dụng an thần, gây ngủ nhẹ, giảm sự lo âu hồi hộp, giảm đau, hạ huyết áp nhẹ... Với các tác dụng này, lá chanh dây hoàn toàn có thể được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau.

Sau khi trải qua quá trình hoàn thiện và kiểm nghiệm sản phẩm, Mai Huyền tin tưởng rằng trà lá chanh dây sẽ mang đến cho những người thưởng trà một hương vị mới và sẽ được đón nhận bởi người tiêu dùng đang có xu hướng quay về sử dụng các loại nước uống từ thiên nhiên, tốt và an toàn cho sức khỏe.

Trong cuộc thi Hutech Startup Wing do Trường Đại học Hutech tổ chức, các sản phẩm từ trà lá chanh dây được các chủ doanh nghiệp, các nhà đầu tư đánh giá khá cao bởi tính sáng tạo và tính mới trong sản phẩm.


Nhật Minh - Huân Khiêm - Quỳnh Lan

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo