Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Quản lý chặt quy trình thu gom, xử lý rác khu vực có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - TPHCM đang có hàng chục ngàn người thuộc diện cách ly phòng chống dịch Covid-19. Một vấn đề được dư luận quan tâm là xử lý rác thải y tế tại các cơ sở y tế, đặc biệt là các cơ sở cách ly tập trung, khu vực bị cách ly.

Nếu không có những quy định chặt chẽ, quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý nghiêm ngặt, đây chính là nguồn lây dịch bệnh ra cộng đồng.

Tại TPHCM hiện nay, toàn bộ rác thải y tế tại các bệnh viện, trung tâm và phòng khám đa khoa đều do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM thu gom và xử lý theo quy trình nghiêm ngặt của chất thải nguy hại (ước tính khoảng 42 tấn/ngày).

Toàn bộ rác thải ở khu vực này phải được bọc kín trong thùng chứa hoặc túi chuyên dụng màu vàng, dán nhãn cảnh báo nguy cơ nhiễm bệnh. Công nhân thu gom của công ty được trang bị đồ bảo hộ an toàn. Rác trước khi thu gom để đưa lên xe vận chuyển chuyên dụng (thùng kín) phải thực hiện phun xịt khử khuẩn.

Rác thải khi vận chuyển về xử lý được tiếp tục phun xịt khử khuẩn một lần nữa trước khi đưa vào xử lý bằng công nghệ đốt ở nhiệt độ cao. Thậm chí, tro chất thải sau khi đốt xong phải được hoá rắn và chôn lấp tại bãi chôn lấp an toàn dành riêng cho chất thải nguy hại.

Trâm Anh – Minh Trường – Anh Sa

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo