Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] TPHCM: Tất bật truy vết, dồn lực điều trị

(Thanhuytphcm.vn) - Cùng các văn bản khẩn tăng cường hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của UBND TPHCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, các cơ quan liên quan cùng nhiều quận, huyện đang tất bật truy vết tìm F0. Còn các chuyên gia bác sĩ đầu ngành cũng đang dồn lực điều trị, hạn chế số ca tử vong vì Covid-19 ở mức thấp nhất.

Với tinh thần luôn sẵn sàng, quyết tâm cao độ cùng phương châm thần tốc, những chiến sĩ trên mặt trận “truy vết” vẫn đang “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tìm những mảnh ghép dịch tễ góp phần dựng nên “thành lũy chống Covid-19” để bảo vệ sức khỏe và sự bình yên của người dân.

Tính đến thời điểm này, TPHCM đã vượt ngưỡng hơn 31.000 ca mắc Covid-19. Con số tăng nhanh đã và đang đặt áp lực rất lớn lên khối điều trị. Những y bác sĩ đã không quản ngại ngày đêm để giành giựt sự sống cho các bệnh nhân. Đây không chỉ là mệnh lệnh của lãnh đạo TP mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của một người thầy thuốc trước lằn ranh sinh tử của người bệnh.

Số ca mắc tại TPHCM đang vượt 2.000 ca/ngày, số F0 triệu chứng trở nặng phải thở oxy, thở máy cũng tăng lên. Đây là gánh nặng rất lớn trong thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó các ca trở nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến 2, một số trường hợp nặng chuyển lên tuyến 3, tuyến 4. Do đó cần phải tăng cường các nguồn lực về thu dung bệnh nhân, điều trị cũng như chuẩn bị các trang thiết bị đầy đủ.


Thực hiện: Tâm Phúc - Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo