Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

13 học sinh nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Quận 2 đã được xuất viện

Một học sinh đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Quận 2.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 15/9, UBND Quận 2 đã họp báo thông tin về vụ việc nhiều học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông phải nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm. 

Tại cuộc họp báo, Trưởng phòng Y tế Quận 2 Trương Thanh Trung cho biết, trong mấy ngày vừa qua, cơ quan chuyên môn của quận đã tập trung lực lượng để rà soát, tìm kiếm các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và xử lý nhanh chóng cho các em học sinh. Theo đó, có 53 trường hợp được xác định có dấu hiệu ngộ độc chuyển vào Bệnh viện Quận 2 cấp cứu. Trong đó có 50 học sinh, 1 giáo viên, 1 bảo mẫu của Trường Tiểu học Bình Trưng Đông và một bé (là em của một học sinh trong trường). Cơ quan chuyên môn nghi ngờ nguồn gây ngộ độc là từ bánh su kem được sử dụng trong bữa xế tại trường. Theo Bác sĩ Trương Thanh Trung, học sinh cả 2 trường tiểu học Bình Trưng Đông và Nguyễn Văn Trỗi gần nhau đều ăn cùng món ăn trưa, chỉ có khác biệt ở bánh ăn xế và xảy ra các trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Tiểu học Bình Trưng Đông.

Để xác định chính xác nguyên nhân, phía Bệnh viện Quận 2 đã chủ động lấy mẫu bệnh phẩm nuôi cấy và xét nghiệm để đối chứng với các mẫu. Việc nuôi cấy phải mất từ 10-14 ngày sẽ có kết quả. Bên cạnh đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ tối thứ 7 (ngày 12/9), tổ công tác đã xuống lập biên bản niêm phong mẫu theo quy định. Ngoài ra còn lấy mẫu tất cả nguồn nước để kiểm nghiệm.

Về hình hình sức khỏe các trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 Trần Văn Khanh thông tin, trong các trường hợp nhập viện thì có 29 trường hợp phải truyền dịch, còn 23 em thì chủ yếu theo dõi sức khỏe và động viên. Trong ngày hôm qua đã cho xuất viện 13 học sinh. Trong chiều nay sẽ cho xuất viện 10 em nữa. Số em còn lại đang điều trị ở khoa Nhi của bệnh viện, Các triệu chứng sốt, tiêu chảy, ói mửa đã được xử lý theo phác đồ. Trong vài ngày tới các học sinh này sẽ được xuất viện.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 2 Nguyễn Phúc Huy Tùng cho biết, 100% trường học trên địa bàn quận không sử dụng suất ăn công nghiệp, mà có bếp nấu ăn tại chỗ độc lập, được kiểm tra rất kỹ, đảm bảo quy trình 1 chiều. Phòng Giáo dục – đào tạo quận phối hợp phòng y tế, bệnh viện, cơ quan an toàn thực phẩm tổ chức tập huấn an toàn thực phẩm cho các hiệu trưởng. Hiện nay Phòng giáo dục, Ban Giám hiệu vẫn tiếp tục cử người đến bệnh viện chăm sóc thăm hỏi và động viên học sinh, phụ huynh.

Thy Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo