Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

20 mùa “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ hơn 23.000 tân sinh viên khó khăn

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu trao học bổng và quà cho tân sinh viên

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/12, Thành đoàn TPHCM và báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” 20 mùa vượt khó cùng tân sinh viên.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.

Tại chương trình, Thành đoàn TPHCM và báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 155 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 2,3 tỉ đồng. Trong đó, có 89 tân sinh viên 7 tỉnh, thành Đông Nam bộ và 66 tân sinh viên các tỉnh miền Trung, Tây nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long đang học tập tại TPHCM. Đây là điểm trao thứ 12 trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 561 của báo Tuổi Trẻ.

Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 của báo Tuổi Trẻ dành cho hơn 1.011 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước với tổng kinh phí gần 18 tỉ đồng. Cũng trong năm 2022, ngoài 89 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của khu vực Đông Nam bộ, chương trình “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ dành cho tân sinh viên còn được tổ chức trao theo các khu vực: miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long; các tỉnh Tây Bắc bộ, Đồng bằng sông Hồng và khu vực phía Bắc.

Sinh viên chia sẻ giao lưu tại chương trình Sinh viên chia sẻ giao lưu tại chương trình

Qua 20 mùa thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 23.281 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 180 tỉ đồng.

Ra đời từ năm 1988, sau 34 năm hoạt động liên tục, học bổng “Vì ngày mai phát triển” đã thực hiện 560 chương trình. Tổng giá trị mà chương trình đã huy động hơn 378 tỉ đồng. Đã tiếp sức khoảng hơn 70.000 học sinh - sinh viên đến trường. chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ Việt Nam, những nhân tài của đất nước vững bước vào đời.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo