Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

28 đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự SSEAYP 2019

28 đại biểu xuất sắc đại diện thanh niên Việt Nam tham gia SSEAYP 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme - SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia khối ASEAN tổ chức nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á. Năm nay, SSEAYP 2019 - lần thứ 46 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 13/12 với hành trình qua 5 quốc gia Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Malaysia.

Bước sang năm thứ 46 của chương trình, SSEAYP được xem là một trong những hoạt động đối ngoại thường niên quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản. Các nước đều tuyển chọn những nhân tố ưu tú và phù hợp với tiêu chí chương trình nhất để tham gia. Năm nay, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam (Vietnam Participating Youth - VPY46) gồm 28 thanh niên xuất sắc (14 nam và 14 nữ), từ 18 đến 30 tuổi, đã vượt qua hàng ngàn ứng viên trên toàn quốc với các vòng tuyển chọn nghiêm túc để tham dự chương trình.

28 gương mặt đa dạng lứa tuổi, ngành nghề đến từ mọi miền Tổ quốc, làm nên một bức chân dung nhiều màu sắc, trẻ trung, hiện đại, đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam không chỉ hiểu biết, còn có tài năng, tràn đầy nhiệt huyết. Trước khi chính thức bước vào cuộc hành trình, VPY46 sẽ tổ chức các talkshow truyền cảm hứng sống tích cực cho sinh viên - học sinh và các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng; cũng như chuẩn bị nhiều nội dung quan trọng cho chuyến hải trình nhằm để lại dấu ấn đẹp về Việt Nam, thế hệ trẻ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo