Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

3 đối tượng được tiêm vaccine mũi 4

Tiêm vaccine cho người dân tại TPHCM. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức tiêm vaccine Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân sinh sống trên địa bàn TP nhằm đảm bảo tỷ lệ bao phủ vaccine Covid-19, tạo miễn dịch bền vững phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, có 3 đối tượng được tiêm trong đợt này, đó là: người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến nặng; người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 (cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch, công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp). Riêng nhóm người từ 50 tuổi trở lên dự kiến hơn 1,87 triệu người (cập nhật đến ngày 13/5/2022).

Loại vaccine được sử dụng là vaccine mRNA (vaccine do Hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vaccine do AstraZeneca sản xuất, vaccine cùng loại với mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3). Khoảng cách tiêm mũi 4 ít nhất là 4 tháng sau khi tiêm nhắc lại lần 1 (tiêm mũi 3). Đối với người đã mắc Covid-19 sau tiêm nhắc lần 1 (mũi 3), trì hoãn tiêm chủng 3 tháng kể từ ngày mắc bệnh.

Dự kiến, TPHCM bắt đầu tiêm mũi 4 ngay khi được Bộ Y tế cung ứng vaccine và theo nguyên tắc đơn vị nào chuẩn bị sẵn sàng và bảo đảm an toàn tiêm chủng thì triển khai.

Về địa điểm tiêm, đối với người lao động đang làm việc hoặc đang điều trị nội trú tại đơn vị (kể cả người có địa chỉ cư trú tại tỉnh, TP khác đang điều trị nội trú) sẽ được tổ chức tiêm tại bệnh viện, cơ sở tiêm chủng. Các trường hợp di chuyển khó khăn hoặc không thể di chuyển đến các điểm tiêm sẽ được hỗ trợ tiêm tại nhà. TP Thủ Đức và các quận huyện cũng tổ chức các điểm tiêm lưu động trên từng địa bàn.

UBND TPHCM yêu cầu, tổ chức tiêm vaccine phòng chống Covid-19 an toàn, chất lượng và đảm bảo đúng tiến độ theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo