Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

519 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023"

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 14/3, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2023 với chủ đề: 27 năm HVNCLC - Hành trình đến nền kinh tế xanh do người tiêu dùng (NTD) bình chọn.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp (DN) HVNCLC đã có những đóng góp lớn lao để xây dựng cộng đồng DN nước nhà. Trong bối cảnh khó khăn của kinh tế thế giới, kinh tế đất nước thì TP càng trân quý những nỗ lực này. Đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng, “kinh tế xanh” đang là một cụm từ quy tụ suy nghĩ, hành động của tất cả chúng ta và đang là nhiệm vụ rất cấp bách trước mắt phải hành động. Về phía TP cũng rất quan tâm, nỗ lực nhưng cũng còn ít nhiều lúng túng trong định hướng, xây dựng thể chế, nền pháp lý và chính sách, để TP thực sự đi đúng đường với những động lực, yếu tố hợp lý nhất, để TP đồng hành với DN trong phát triển kinh tế xanh. Kinh tế xanh nếu như không có sự chọn lựa đúng, sự chuẩn bị về mặt thể chế, chính sách cũng như các nguồn lực khác thì chắc chắn gặp khó khăn. TP mong muốn sớm hoàn thiện những khung pháp lý, chính sách và sẵn sàng đồng hành cùng các DN.

“Trong thời gian tới, Hội DN HVNCLC và UBND TP, các sở ngành cần có sự kết nối khắng khít hơn để chọn đúng trọng điểm, đúng thể chế để phát triển kinh tế xanh. Trong thời gian trước mắt còn rất nhiều khó khăn, còn nhiều yếu tố khó đoán định được, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động DN. Tuy nhiên, từ phía lãnh đạo TP đã có những nỗ lực, thể hiện bằng nhiều hành động từ cuối 2022, đầu 2023 thì TP rất mong làm việc với các cơ quan Trung ương, các hiệp hội, DN để cùng tháo gỡ khó khăn, vượt qua giai đoạn khó khăn tước mắt để đi đến mục tiêu xác lập hôm nay. Đó là định hướng một nền kinh tế xanh” - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

Chủ tịch Hội DN HVNCLC Vũ Kim Hạnh cho biết, bước qua năm thứ 27 - chương trình HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn tiếp tục phát huy những giá trị bền vững vốn có là: Chương trình xúc tiến trọng điểm của TPHCM; tạo động lực thúc đẩy và cổ vũ hiệu quả nhất cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; tạo động lực thúc đẩy các DN nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững; là cầu nối sản phẩm của DN với hệ thống các nhà bán lẻ; bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức trao giấy chứng nhận HVNCLC 2023 do người tiêu dùng bình chọn cho 519 DN. Đáng chú ý, trong số này có 32 DN đạt danh hiệu HVNCLC 27 năm liên tiếp - cũng là 27 năm chương trình HVNCLC được tổ chức; 41 DN lần đầu được bình chọn. Cùng với đó, có 132 DN HVNCLC - Chuẩn hội nhập do người tiêu dùng bình chọn.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo