Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Băc bộ có mưa dông kéo dài từ nay đến ngày 12/9

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. (Ảnh minh họa: Vietnam+)

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia ngày 11/9 cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió nên trong ngày và đêm 11/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 12/9. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào sáng và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Tại Nam Bộ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực TP Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Ánh Nhi

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo