Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ có mưa rào và dông, ngày mai trời rét

Ảnh minh họa (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 3/2, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc, chiều tối đến đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Cũng trong chiều tối và đêm nay, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ đêm nay ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Dự báo thời tiết trong đất liền các khu vực cả nước ngày 3/2 cụ thể như sau:

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; từ đêm nay ở Bắc Trung Bộ có mưa. Từ ngày mai 4/2 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C, có nơi dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ, chiều tối và đêm gió Đông Bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C, vùng núi 10 - 13 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ C, vùng núi phía Bắc 14 - 17 độ C, có nơi dứi 14 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 3/2 có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng phía Bắc đêm có mưa rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C, phía Nam có nơi trên 26 - 28 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, phía Nam có nơi trên 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo