Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ mưa diện rộng, Nam Bộ ngày nắng nóng

Ảnh minh họa. (Ảnh: Đình Lý)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết hiện nay 27/5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20 - 23 độ Vĩ Bắc nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Phố Ràng (Lào Cai), Lục Yên (Yên Bái).

Từ nay đến ngày 28/5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 40 - 80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ). Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực trong cả nước ngày 27/5 cụ thể như sau: Phía Tây Bắc Bộ, ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 27/5 có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng; đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, phía Nam 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo