Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết hiện nay, trên khu vực tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang đang có mưa, mưa vừa. Trong ngày, khu vực tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn tiếp tục có mưa, tổng lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm, có nơi trên 40mm. Dẫn đến lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tại Bắc Bộ, ngày 9/10, do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông ở rìa nam của áp cao cận nhiệt đới nên ngày 9/10, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình và khu vực Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 25 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 31 độ C.

Tại Trung Bộ, ngày 9/10, khu vực tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Khu vực Thành phố Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 9/10 có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo