Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tối và đêm 16/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 16/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 10.

Tối và đêm 16/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng có băng giá. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ chiều 16/2 đến ngày 18/2, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Ở vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây Quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các khu vực đêm 16/2: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng Lai Châu-Điện Biên, có mây có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ, vùng núi 9-12 độ C.

Thủ đô Hà Nội không mưa, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, phía Nam 17-20 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi; riêng phía Bắc từ chiều 16/2 trời chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ, riêng phía Bắc gió Đông Bắc mạnh cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ C.

Khu vực Tây Nguyên không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi trên 21 độ C.

Khu vực Nam Bộ không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo