Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trên 40 độ C

Nhiệt độ đo được bên ngoài có thời đểm lên 43 độ C. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 19/5, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ C.

Dự báo, ngày 19/5, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, riêng khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nơi xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 40 độ C.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 10-18 giờ. Ngày 20/5, nắng nóng kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần; nắng nóng diện rộng còn kéo dài đến ngày 20/5 ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7-10 tại thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN) Tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7-10 tại thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Khu vực Hà Nội, ngày 19/5, trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-39 độ, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 40 độ C.

Trong hai ngày 19 và 20/5, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ và vùng núi Bắc Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7-10 tại thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng trong đợt nắng nóng gay gắt này. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1-2.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo