Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ballet Kẹp hạt dẻ trở lại vào cuối năm

Vở ballet nổi tiếng Kẹp hạt dẻ trở lại với khán giả TPHCM trong tháng 12 (Ảnh: Nguyễn Tân)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TPHCM (HBSO) cho biết, vở ballet nổi tiếng Kẹp hạt dẻ của nhà soạn nhạc thiên tài người Nga Tchaikovsky sẽ tái ngộ khán giả TPHCM trong 3 suất diễn vào các tối 9, 10 và 11/12 tại Nhà hát TPHCM (số 7 Công trường Lam Sơn, Quận 1).

Từ lâu, vở ballet Kẹp hạt dẻ – kể về giấc mơ lạc vào xứ sở diệu kỳ của cô bé Clara trong đêm Giáng sinh – đã luôn gắn liền với dịp lễ Giáng sinh. Hàng năm, cứ vào tháng 12 là khắp nơi trên thế giới lại vào mùa dàn dựng và biểu diễn Kẹp hạt dẻ phục vụ khán giả. Vở ballet mang đậm màu sắc thần tiên, kỳ ảo và không khí rất lãng mạn này được mọi lứa tuổi yêu thích, nhất là khán giả thiếu nhi.

Phiên bản Kẹp hạt dẻ của HBSO được biên đạo và dàn dựng bởi biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy Johanne Jakhalin Constant. Đây là phiên bản đặc biệt của riêng HSBO và được đánh giá là chương trình đặc biệt nhất trong số các vở ballet của HBSO, được khán giả yêu mến nghệ thuật hàn lâm tại TPHCM đón đợi vào tháng 12 hàng năm.

Vở có sự tham gia biểu diễn của: nghệ sĩ trẻ Nguyễn Thu Trang trong vai Clara, NSƯT Hồ Phi Điệp trong vai “hoàng tử” Kẹp hạt dẻ, NSƯT Đàm Đức Nhuận trong vai Kỵ sĩ, Đỗ Hoàng Khang Ninh trong vai nàng tiên Mật ngọt… cùng dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng nữ HBSO. NSƯT Trần Vương Thạch, nguyên Giám đốc của HBSO, chỉ huy đêm diễn.

Học sinh, sinh viên được ưu đãi mua vé với giá 150.000 đồng/vé.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo