Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bế mạc khóa tập huấn, trao đổi kỹ năng bắn súng quân dụng Việt Nam-Australia

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa giới thiệu với bà Linda Reynolds về thành phần đón đoàn.

Chiều 18-2, tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia Miếu Môn (Hà Nội), Cục Quân huấn Bộ Tổng tham mưu (BTTM) QĐND Việt Nam đã tổ chức lễ bế mạc khóa tập huấn, trao đổi kỹ năng bắn súng quân dụng giữa hai nước Việt Nam và Australia.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng; Thiếu tướng Thái Văn Minh, Cục trưởng Cục Quân huấn. Về phía Australia có bà Linda Reynolds, Bộ trưởng Quốc phòng Australia; bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Phát biểu bế mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh, là một trụ cột và là điểm sáng trong mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia, quan hệ quốc phòng song phương thời gian qua đã được triển khai theo các nội dung trong Bản Ghi nhớ về Hợp tác quốc phòng năm 2010 và Tuyên bố Tầm nhìn chung về Thúc đẩy hợp tác quốc phòng năm 2018 trên các lĩnh vực trao đổi đoàn, tham vấn, đối thoại, đào tạo, gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, quân binh chủng...

Các đại biểu tại lễ bế mạc Các đại biểu tại lễ bế mạc

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa cho biết trong các lĩnh vực trên, thi đấu, trao đổi kỹ năng bắn súng quân dụng là một nội dung hợp tác mới, thể hiện sự tin tưởng lẫn nhau giữa hai bên, đồng thời cùng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm đúc rút từ thực tế. Đây cũng là dịp để quân nhân hai nước giao lưu, học hỏi và tăng cường tình hữu nghị.

Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ chuyên gia Australia đã nhiệt tình, trách nhiệm chia sẻ kinh nghiệm cho các xạ thủ Việt Nam; tin tưởng rằng hai bên tiếp tục có những hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả, góp phần vào mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia, vì hòa bình, hợp tác, cùng phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Một số hình ảnh về nội dung bắn trình diễn của các chuyên gia Australia và học viên Việt Nam Một số hình ảnh về nội dung bắn trình diễn của các chuyên gia Australia và học viên Việt Nam

Về phần mình, bà Linda Reynolds cho rằng quan hệ quốc phòng song phương đang phát triển sâu rộng và là một lĩnh vực hợp tác quan trọng của quan hệ Australia-Việt Nam. Bà Linda Reynolds khẳng định, Australia sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương với Việt Nam trong thời gian tới.

Trong hơn 10 ngày, các chuyên gia Australia và học viên Việt Nam tập trung vào lý thuyết, các quy tắc bảo đảm an toàn bắn súng ngắn, súng trường, súng bắn tỉa và động tác yếu lĩnh bắn mục tiêu tĩnh, mục tiêu di động. Khóa học đã hoàn thành tốt nội dung, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị. Kết quả của khóa học là cơ sở để đội tuyển bắn súng quân dụng QĐND Việt Nam huấn luyện và tham gia các giải đấu quốc tế, trước mắt là Hội thi bắn súng lục quân Australia 2020 (AASAM 2020).

Tại lễ bế mạc, các chuyên gia Australia và học viên Việt Nam cũng bắn trình diễn một số bài bắn để báo cáo kết quả huấn luyện trong thời gian vừa qua.

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa và bà Linda Reynolds chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia Australia và học viên Việt Nam Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa và bà Linda Reynolds chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia Australia và học viên Việt Nam

Kết thúc buổi lễ, Thủ trưởng BTTM đã trao quà lưu niệm tặng các chuyên gia Australia, trao bằng khen cho các học viên xuất sắc cùng các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã góp phần vào thành công của khóa tập huấn, trao đổi kỹ năng bắn súng quân dụng giữa hai nước Việt Nam và Australia.

Theo QDND.VN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo