Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín xin lỗi nhân dân TPHCM

Quang cảnh tại phiên toà

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 30/12, sau phần tranh luận giữa Viện kiểm sát nhân dân và các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Tín và các đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí tại nhà đất số 15 Thi Sách, Quận 1, nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM gửi lời cảm ơn cán bộ điều tra, cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân và đặc biệt là với luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang trong quá trình điều tra, truy tố, thẩm vấn đã giúp bị cáo nhận thức sâu sắc hơn về sai phạm của mình cũng như bản chất của vụ án.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín không nói về hành vi sai phạm mà bày tỏ những trăn trở và tâm tư của một người cán bộ đối với TPHCM. Bị cáo Nguyễn Hữu Tín bày tỏ: Bị cáo là một người lính khoác ba lô cùng đồng đội về xây dựng TPHCM, cùng các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm thừa hưởng thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hơn 40 năm qua, cố gắng góp phần xây dựng TP, và cũng phần nào xây dựng được niềm tin trong lòng nhân dân TP. Dù biết rằng không phải vì động cơ lợi nhuận, vụ lợi mà vì mục đích chung, vì lợi ích an ninh quốc gia, nhưng vì nhận thức chưa đúng mà cuối cùng đã dẫn đến việc vi phạm để cho đến hôm nay phải đứng đây với tư cách một bị cáo.“Tài sản quý giá nhất của tôi chính là niềm tin của nhân dân TP mà tôi đã đánh mất. Tôi xin lỗi nhân dân TP” – Bị cáo Nguyễn Hữu Tín nói và mong rằng Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bản thân và các bị cáo trong vụ án.

Nói lời sau cùng, bị cáo Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP khẳng định vai trò của mình rất ngắn trong vụ án, bày tỏ tin tưởng vào sự công minh của Hội đồng xét xử có thể xem xét để có bản án khách quan cho bị cáo.

Đối với các bị cáo Trương Văn Út, nguyên Phó trưởng Phòng Quản lý đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP; Lê Văn Thanh, nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP; Nguyễn Thanh Chương, nguyên Trưởng phòng đô thị thuộc Văn phòng UBND TP đều thừa nhận hành vi sai phạm nhưng khẳng định mình không vụ lợi trong vụ án này, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Dự kiến 9 giờ sáng mai 31/12, Toà án Nhân dân TP tuyên án nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín và các đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo