Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đô đốc Philip S.Davidson

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ (USINDOPACOM) do Đô đốc Philip S.Davidson, Tư lệnh USINDOPACOM, dẫn đầu đang trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng đoàn công tác USINDOPACOM đến TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ niềm vui khi quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển tốt đẹp với các chuyến thăm qua lại cấp cao trong những năm qua, hợp tác mở rộng từ lĩnh vực kinh tế đến an ninh, quốc phòng. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chuyến thăm này của đoàn công tác USINDOPACOM sẽ đóng góp tích cực vào quan hệ hai nước, nhất là khi cùng hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2020.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ và các quốc gia trong việc duy trì tự do hàng hải, hỗ trợ tích cực an ninh trên biển. Đồng thời bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực của Hoa Kỳ trong dự án tẩy độc dioxin ở sân bay Biên Hòa, cũng như hỗ trợ công tác chuẩn bị cho lực lượng giữ gìn hòa bình của Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế. Khẳng định Việt Nam, trong đó đặc biệt là TPHCM sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện với Hoa Kỳ vì lợi ích hai nước, lợi ích khu vực và thế giới, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết những năm qua Việt Nam không chỉ quan tâm thúc đẩy quan hệ với chính quyền Mỹ, các cơ sở giáo dục - đào tạo, mà còn tập trung thúc đẩy cộng đồng người Việt ở Mỹ trở về đóng góp cho quê hương đất nước và đã nhận được phản hồi rất tích cực từ thế hệ người Việt thứ hai, thứ ba tại Mỹ.

Cám ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TPHCM, Đô đốc Philip S.Davidson cho rằng những chuyến thăm ngoại giao cấp cao vừa qua đã thể hiện chiều sâu quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ được thiết lập trong gần 25 năm qua. Cám ơn Việt Nam đã hỗ trợ tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều cũng như có tiếng nói ủng hộ tự do hàng hải trên biển Đông, Đô đốc Philip S.Davidson kỳ vọng hai nước tăng cường hợp tác ở các lĩnh vực: gìn giữ hòa bình, hỗ trợ khắc phục thảm họa, hỗ trợ nhân đạo, tăng cường nhận thức về tự do hàng hải...; cũng như các tàu sân bay, tàu quân sự của Mỹ có nhiều cơ hội đến thăm Việt Nam và giao lưu giữa lực lượng hải quân hai nước.

Chúc mừng Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2020, Đô đốc Philip S.Davidson mong rằng Việt Nam tiếp tục đóng góp tiếng nói quan trọng trong việc giữ gìn hòa bình, ổn định khu vực.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo