Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Nadav Eshcar

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 11/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có buổi tiếp ông Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel đến chào từ biệt, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh về mối quan hệ lịch sử hai nước với chặng đường phát triển tốt đẹp, kể từ khi lãnh tụ hai nước đặt mối quan hệ từ năm 1946 và qua 39 năm, quan hệ hai nước đã đạt nhiều thành tựu phát triển.

Đối với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng hình ảnh đất nước Israel là đất nước có nền khoa học -công nghệ phát triển, có nhiều tiềm năng phát triển và còn nhiều cơ hội hỗ trợ, hợp tác phát triển với TPHCM nhất là lĩnh vực khoa học công nghệ, công nghiệp, điện tử. Đó là lĩnh vực thế mạnh của Israel và cũng là những lĩnh vực TPHCM rất quan tâm và mong muốn Đại sứ có quan tâm và hợp tác trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp hỗ trợ của Đại sứ Nadav Eshcar trong nhiệm kỳ công tác, đặc biệt là việc chuyển giao khoa học công nghệ, giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao, trong đó có tinh thần khởi nghiệp của Israel. Bên cạnh đó là sáng kiến của Đại sứ Nadav Eshcar tổ chức triển lãm hình ảnh của lãnh tụ hai nước đến với bạn bè quốc tế về mối quan hệ lịch sử của hai nước. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ mong muốn dù ở đảm nhiệm công tác nào Đại sứ Nadav Eshcar cũng tiếp tục góp phần vun đắp quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Israel.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel đến chào từ biệt Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel đến chào từ biệt Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

Đại sứ Nadav Eshcar cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo TPHCM trong nhiệm kỳ công tác, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh diễn ra. Đại sứ đánh giá cao tinh thần phòng chống dịch bệnh của Việt Nam, đặc biệt Việt Nam là nước có tỷ lệ tiêm chủng cao, thể hiện tinh thần mạnh mẽ của người dân Việt Nam. Trong thời gian qua, hợp tác giữa TPHCM và Israel trên lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục đào tạo đạt nhiều kết quả, trong đó có liên kết đào tạo cho sinh viên TPHCM đến học tập kinh nghiệm tại Israel. Đó cũng là những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, góp phần tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo