Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 13/12, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi tiếp xã giao và chiêu đãi đồng chí Sonexay Siphandone, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Cùng tham dự buổi tiếp có các đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Nên cảm ơn Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã đến TPHCM, cùng tham dự nhiều hoạt động có ý nghĩa. Đồng chí ủng hộ các kế hoạch hợp tác mới mà phía Lào đã đưa ra và cho rằng đây là một khởi đầu để tạo ra những kế hoạch mới - nói và làm có hiệu quả. Trong đó, Phó Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các địa phương triển khai hoạt động, để làm sao trong thời gian tới mang lại hiệu quả thiết thực trong hợp tác hai bên.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng nhấn mạnh, TPHCM có định hướng phát triển mạnh mẽ, là địa phương năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm. Năm 2021 TPHCM bị dịch bệnh hoành hành, tăng trưởng âm chưa từng có, đến giờ tăng trưởng đạt hơn 9% là hơn sự mong đợi. Để có được kết quả đó, theo Bí thư Thành ủy, đó là do người dân và doanh nghiệp đóng góp. Do vậy, nhiệm vụ của lãnh đạo là tạo cơ hội cho người dân và doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ. Qua các buổi diễn đàn, những vướng mắc, khó khăn được lãnh đạo lắng nghe tháo gỡ cho doanh nghiệp, điều này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone gửi lời cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp đoàn và chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm để đoàn hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong chương trình công tác. TPHCM đã phối hợp tổ chức tốt diễn đàn thương mại đầu tư Việt – Lào, với sự ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, qua đó cho thấy doanh nghiệp TPHCM có quyết tâm cao, có nhiều dự án đầu tư hiệu quả tại Lào. Đồng chí cũng chia sẻ trong chuyến công tác lần này, bản thân và đoàn đã đi thăm các công trình Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhận thấy được sự phát triển của TPHCM. Phó Thủ tướng Lào mong muốn, đến TPHCM để trao đổi học tập kinh nghiệm về xây dựng trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và mong muốn lãnh đạo TPHCM tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Lào sang đầu tư tại thành phố.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo