Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh và phòng Truyền thống Đảng bộ quận

Các đồng chí lãnh đạo quận tham quan, tìm hiểu không gian văn hóa Hồ Chí Minh và phòng Truyền thống Đảng bộ Quận

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/2, Quận ủy Bình Tân tổ chức khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh và phòng Truyền thống Đảng bộ quận. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Bé Hai, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một trong những chủ trương sáng tạo của Đảng bộ Thành phố trong giai đoạn hiện nay, không chỉ đáp ứng mong muốn của người dân mà thông qua đó làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của đảng viên và Nhân dân Thành phố nói chung và Nhân dân quận Bình Tân nói riêng. Chính vì vậy, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã nghiên cứu, xây dựng phương án triển khai thực hiện, đồng thời phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, các đơn vị liên quan để tư vấn xây dựng các phương án thiết kế.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và phòng truyền thống Đảng bộ quận là nơi lưu giữ và trưng bày các hình ảnh, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời là nơi ghi dấu những chặng đường hình thành và phát triển của Đảng bộ quận Bình Tân trong 20 năm qua.

“Đây sẽ là nơi tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các gương điển hình học tập và làm theo Bác trên địa bàn quận Bình Tân, lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân quận Bình Tân, nhất là những thành quả nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, và đây cũng là nơi các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị tổ chức sinh hoạt chính trị định kỳ hàng tháng, quý; sinh hoạt truyền thống, tổ chức lễ kết nạp đảng viên,… đồng chí Nguyễn Thị Bé Hai cho biết.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp khẳng định tầm vóc, vị thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá trong mỗi người dân Việt Nam. Từ đó, Đảng ta đã có nhiều giải pháp để lan tỏa, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân để phát huy nội lực trong cuộc sống hàng ngày.

Tại Thành phố mang tên Bác đã triển khai nhiều phương án học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, trong đó có việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ vật thể đến phi vật thể, không gian mạng hướng đến hình thành lối sống cao đẹp, đầy nhân nghĩa nơi con người Thành phố, mang đậm chất văn hóa Hồ Chí Minh.

“Hôm nay, Đảng bộ Quận khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh và phòng Truyền thống đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng để lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên Quận”- đồng chí Huỳnh Khắc Điệp nhấn mạnh.

Đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị hàng tuần, hàng quý cần tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo Bác như kể chuyện, trình chiếu các thước phim ngắn về Bác nhằm lan tỏa tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến mỗi cán bộ, đảng viên, từ đó ra sức thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển quận (2003 - 2023).

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo