Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Thạnh: Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trường THCS Lê Văn Tám

Đại biểu tham dự cắt băng khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trường THCS Lê Văn Tám

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/8, Trường THCS Lê Văn Tám khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại khuôn viên tượng đài Lê Văn Tám. Tham dự có đồng chí Võ Hoàng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Bình Thạnh.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại khu vực tượng đài Lê Văn Tám được tái hiện lại các hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với điểm nhấn là 5 cột trụ xoay tương ứng với các chủ điểm: mối quan tâm, tình yêu thương của Bác dành cho giáo dục; cách thức mà cán bộ - giáo viên - công nhân viên và các em học sinh nhà trường vận dụng để lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hoạt động giáo dục của nhà trường; khu vực dọc 2 bên đường là những tác phẩm, những lời căn dặn của Bác đối với ngành giáo dục. Khu vực đọc sách tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về Bác được bố trí khoa học, trang trí theo từng chủ đề; mô hình sách được dựng theo biểu tượng ngọn đuốc sống - anh hùng Lê Văn Tám.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám, chia sẻ, việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh thông qua trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, lời căn dặn của Bác đối với ngành giáo dục nhằm lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho nét đẹp văn hóa, con người Hồ Chí Minh thấm sâu vào mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại nhà trường sẽ là nơi để tổ chức các hoạt động sinh hoạt chủ điểm của Chi bộ, Chi đoàn, Liên đội như: lễ kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú, kết nạp đoàn cho các em học sinh tiêu biểu, tổ chức các hội thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Bác, thi vẽ chân dung Bác, thi tìm hiểu về các tác phẩm của Người… xuyên suốt trong năm học.

Khánh tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh Khánh tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh còn được nhà trường triển khai trên không gian mạng thông qua website, YouTube, Facebook của nhà trường. Các video clip, thước phim tư liệu về Bác, những lời Bác dạy đã được biên tập và xây dựng lại phù hợp với thực tế của nhà trường. Trong tương lai gần, nhà trường sẽ triển khai thực hiện những buổi triển lãm tranh, tư liệu về Bác trực tuyến, toàn bộ những video, hình ảnh về Bác sẽ được chuyển hóa thành tranh 3D.

Anh Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo