Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ đội Biên phòng TPHCM tăng cường giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, bảo vệ nội bộ

Toàn cảnh Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/8, Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 3088/KH-BĐBP ngày 06/8/2021 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về thực hiện Kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chỉ thị số 173-CT/ĐU ngày 03/7/2021 của Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng về tăng cường giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, bảo vệ nội bộ; chấn chỉnh, khắc phục tình trạng vi phạm kỷ luật, pháp luật và bảo đảm an toàn trong Bộ đội Biên phòng. Đến dự có Đại tá Vũ Quốc Ân, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ đội Biên phòng; Đại tá Trần Thanh Đức, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP.

Qua một năm thực hiện Kế hoạch số 3088 và Chỉ thị số 173, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM đã chấn chỉnh, khắc phục tình trạng vi phạm kỷ luật, pháp luật, bảo đảm an toàn trong nội bộ. Trên cơ sở đó, cấp uỷ, chỉ huy các cấp thường xuyên quán triệt thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Quân đội về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác quản lý kỷ luật và đảm bảo an toàn trong cơ quan, đơn vị. Trọng tâm là giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc chấp hành pháp luật, kỷ luật, xây dựng chính quy, đảm bảo an toàn cơ quan, đơn vị; gắn ý thức cá nhân với tập thể, lấy tập thể để giáo dục cá nhân. Luôn chú trọng lồng ghép  các hoạt động của đơn vị để đẩy mạnh các phong trào thi đua thường xuyên cũng như đột kích bằng những chỉ tiêu, yêu cầu cụ thể trong giáo dục, quản lý kỷ luật…

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Thanh Đức, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình tư tưởng bộ đội; đi sâu nắm chắc các mối quan hệ xã hội, nội bộ, tâm tư, nguyện vọng, điều kiện hoàn cảnh, sức khoẻ của quân nhân để có biện pháp quản lý, giáo dục phù hợp. Thực hiện tốt công tác bảo vệ nội bộ, kịp thời phát hiện những dư luận, dấu hiệu tiêu cực, vi phạm kỷ luật, pháp luật; duy trì thực hiện nghiêm các quy định trong quản lý bảo vệ biên giới, kiểm soát xuất nhập cảnh, xử lý các vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển, khai thác khoáng sản trái phép và các hoạt động vi phạm, tội phạm, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm, không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn đóng quân đế nắm tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật, lối sống và các mối quan hệ của quân nhân đơn vị mình để kịp thời có biện pháp giáo dục, ngăn chặn, không đế bị động, bất ngờ.

Tin, ảnh: Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo