Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ đội Biên phòng TPHCM tiếp nhận lực lượng quân y hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đại tá Tô Danh Út, Chỉ huy trưởng trao quyết định điều động cho các cán bộ Quân y.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 9/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TPHCM tổ chức Hội nghị trao quyết định điều động và giao nhiệm vụ cho các đồng chí quân y do Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam điều động tăng cường vào các tỉnh phía Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại tá Tô Danh Út, Thành ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng BĐBP TPHCM chủ trì Hội nghị.

Trong đợt điều động này, BĐBP TPHCM đã trao quyết định cho 34 đồng chí, là những cán bộ quân y được tăng cường từ BĐBP các tỉnh biên giới phía Bắc và miền Trung. Đội ngũ quân y được tăng cường có nhiệm vụ cùng đồng đội, lực lượng y tế của các địa phương làm nhiệm vụ trực tại các tổ chốt, tham gia các đội quân y cơ động phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, hỗ trợ bệnh nhân điều trị tại nhà, tham gia xét nghiệm tại các tổ dân, khu phố, từ đó, sớm phát hiện các ca F0 để điều trị.

Phát buổi tại buổi lễ giao nhiệm vụ, Đại tá Tô Danh Út, Chỉ huy trưởng BĐBP TPHCM đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn của các đồng chí cán bộ quân y; đồng thời đề nghị các cán bộ quân y hãy phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và hình ảnh tốt đẹp của những người thầy thuốc mang quân hàm xanh, vận dụng tốt nhất những kiến thức đã được đào tạo và kinh nghiệm công tác để thực hiện tốt nhất công tác chuyên môn, góp phần cùng đơn vị và chính quyền, nhân dân trên địa bàn biên phòng sớm kiểm soát và đẩy lùi được dịch bệnh.

Được biết, đến thời điểm này, BĐBP TPHCM đã tiếp nhận 2 lần với  51 cán bộ quân y do Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam điều động tăng cường để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến hành lang cửa khẩu cảng và biên giới biển của TPHCM.

Trước đó, trong chiều 9/9, tại sân bay Tân Sơn Nhất, BĐBP TPHCM đã tổ chức tiếp nhận 51 cán bộ quân y do Bộ Tư lệnh BĐBP điều động tăng cường cho BĐBP TPHCM và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bà Rịa – Vũng Tàu để tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo