Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bùi Công Dân - nhân vật trong chương trình “Cặp lá yêu thương” được tặng học bổng 100% học phí

Ông Nguyễn Thành An, Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Luật TPHCM trao học bổng hỗ trợ cho Bùi Công Dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/10, tân sinh viên Bùi Công Dân - nhân vật trong chương trình “Cặp lá yêu thương” của VTV đã đến Trường Đại học (ĐH) Luật TPHCM làm thủ tục nhập học và đã được lãnh đạo trường tặng học bổng là 100% học phí năm học 2020-2021 cùng với toàn bộ tài liệu học tập trong suốt 4 năm học.

Được biết đến thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), từ khi sinh ra em Bùi Công Dân (tân sinh viên khóa 45 của Trường ĐH Luật TPHCM) đã không biết cha, mẹ lập gia đình mới nên em ở với bà ngoại trong ngôi nhà tranh dột nát từ năm 7 tuổi ở tỉnh Phú Yên. Năm lớp 7 sức khỏe bà ngoại yếu dần, Dân trở thành trụ cột gia đình với số tiền đi làm thêm ít ỏi. Mỗi ngày Dân phải đi bộ 30km làm thêm kiếm vài chục ngàn đồng. Tranh thủ lúc đi học về Dân ra ruộng hái rau, bắt ốc. Bữa ăn của hai bà cháu toàn rau luộc, bữa nào thịnh soạn nhất cũng chỉ là ruột cá. Vượt qua hoàn cảnh khó khăn, Dân luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, suốt 12 năm học Dân đạt học sinh giỏi và đạt nhiều thành tích cao. Khi chuẩn bị đến ngày nhập học Bùi Công Dân vẫn không có đủ tiền để đóng học phí, Dân chỉ mượn được người quen số tiền đi lại vào TPHCM để làm thủ tục nhập học…

Bùi Công Dân (bìa phải) được sự tận tình hỗ trợ của các thầy cô Trường ĐH Luật TPHCM khi đến làm thủ tục nhập học. Bùi Công Dân (bìa phải) được sự tận tình hỗ trợ của các thầy cô Trường ĐH Luật TPHCM khi đến làm thủ tục nhập học.

Chiều 17/10, Bùi Công Dân khi đến Trường ĐH Luật TPHCM làm thủ tục nhập học đã được lãnh đạo trường tặng học bổng dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập với trị giá học bổng là 100% học phí năm học 2020-2021 và toàn bộ tài liệu học tập trong suốt 4 năm học. Đồng thời, TS Lê Thế Tài, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên của Nhà trường khi biết đến hoàn cảnh của Bùi Công Dân đã nhận em về ở nhà mình và hỗ trợ ăn, ở và cho mượn 1 chiếc xe máy để đi lại học tập tại TPHCM.

Ông Nguyễn Thành An, Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên trường cho biết, bước đầu lãnh đạo Nhà trường tặng toàn bộ học phí năm học đầu tiên cho em Dân và sẽ xem xét trao tiếp học bổng cho các năm tiếp theo. Đồng thời, trong quá trình học, Trung tâm sẽ tiếp tục tìm kiếm các nguồn học bổng để hỗ trợ cho Bùi Công Dân cũng như nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khác để các em vững tin và an tâm trong suốt quá trình học tập tại trường, hoàn thành ước mơ nghề nghiệp của các em.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo