Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - những ngày tham gia truyền năng lượng tích cực, niềm tin cùng nhau vượt qua dịch bệnh

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trong những ngày tham gia đội tình nguyện viên nghệ sĩ

(Thanhuytphcm.vn) - Công chúng yêu âm nhạc không xa lạ gì với hình ảnh thân thiện, gần gũi của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Gần đây trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 4, anh đã không ngần ngại tham gia vào đội tình nguyện viên nghệ sĩ do Thành đoàn – Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM phát động.

Đây không phải là lần đầu ca sĩ Nguyễn Phi Hùng dấn thân tham gia vào hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid -19. Trong những lần dịch bùng phát trước, anh đã tích cực tham gia trong việc kêu gọi người dân ý thức chung tay cùng nhà nước thực hiện các biện pháp chống dịch; tặng quà các đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch và sáng tác các ca khúc cổ vũ tinh thần cho các lực lượng nơi tuyến đầu. Bài hát được công chúng biết đến và yêu thích như bài hát Bao la những trái tim hồng, Lắng nghe nhịp đập Tổ quốc …

Đợt dịch lần này bùng phát nhanh và nguy hiểm, số ca nhiễm tăng nhanh trong khi lực lượng y tế và tình nguyện viên còn thiếu vì vậy để góp một chút công sức của mình, anh đã đăng ký tham gia tình nguyện đến phục vụ tại các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly. Nhiệm vụ của anh cùng cả đội tình nguyện là mang hàng hóa vào bệnh viện, khu cách ly tặng cho y bác sĩ, bệnh viện và bệnh nhân… Sau thời gian hoạt động chính, anh cùng đội hình tình nguyện viên nghệ sĩ hát tặng các y bác sĩ, bệnh nhân nhằm giúp họ giải tỏa những căng thẳng trong những ngày làm việc áp lực và giúp bệnh nhân có thêm niềm tin, lạc quan vượt qua bệnh dịch.

Vừa qua, anh cùng các anh chị em tình nguyện viên nghệ sĩ đến thực hiện nhiệm vụ và đã hát tặng cho các y bác sĩ tại đó. Dù việc này chỉ là ngẫu nhiên và phương tiện ca hát chỉ là loa kẹo kéo nhưng đã mang lại nhiều xúc động khi từng cánh tay của y bác sĩ và bệnh nhân giơ ra từ trên các tầng, tất cả như muốn chạm vào nhau để truyền năng lượng tích cực, niềm tin và tình cảm ấm áp để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.  

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng tham gia chuyển hàng hóa hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng tham gia chuyển hàng hóa hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Khi được hỏi anh có e ngại không khi đến những điểm có nguy cơ lây nhiễm cao như thế. Anh cho biết: “Một khi đã tham gia thì sẽ không còn lo sợ, chỉ cần chúng ta biết cách bảo vệ mình bằng các biện pháp ngành y tế khuyến cáo, hướng dẫn. Đồng thời, mình rất cảm phục tinh thần quả cảm của lực lượng y bác sĩ, họ mới chính là những người đương đầu với những nguy cơ cao nhất nhưng họ đã không nao núng, dấn thân vào như những người chiến sĩ ra trận, vì vậy một chút công sức tình nguyện của mình có là bao”.

Trước những ngày dịch bùng phát dữ dội, số ca tăng lên mỗi ngày, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng luôn giữ tinh thần tích cực, lạc quan và truyền năng lượng đó đến mọi người qua thông điệp trên trang facebook của anh.  Anh cũng đã sáng tác thêm ca khúc Sài Gòn - gửi những niềm thương, bài hát kêu gọi mọi người hãy dành tình yêu thương nhau trong mùa dịch, đồng thời vững tin vào ngày mai tươi sáng Việt Nam sẽ thoát khỏi dịch bệnh. Bài hát với những hình ảnh xúc động về TPHCM - nơi có những ngày nhộn nhịp, sôi động và nơi chứa đựng bao ân tình của tất cả những người con Việt Nam từ xứ hội tựu về. Anh cho biết sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ khi được đội tình nguyện yêu cầu và dù trong điều kiện nào anh sẽ còn tiếp tục hát và sáng tác để động viên tinh thần y bác sĩ, bệnh nhân trong thời gian tới.  

Clip bài hát Sài Gòn – gửi những niềm thương:

Mai Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo