Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các cơ sở giáo dục được sử dụng điều hòa và không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học

Học sinh TP không bị bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn gửi đến Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong ngành GD-ĐT trên địa bàn TP.

Trong đó, Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học mỗi ngày, định kỳ theo quy định; bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên (trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi ra chơi/nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn).

Công văn cũng nêu rõ các cơ sở giáo dục được sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng. Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học. Tuy nhiên, học sinh được khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc); đồng thời tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Ngoài ra, các hoạt động có tập trung đông người, hoạt động giáo dục, thể dục thể thao, dịch vụ (căn tin, bếp ăn, bán trú,...) khi được tổ chức trong nhà trường phải thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo