Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các doanh nghiệp lữ hành cần chú ý thực hiện ghi nhật ký tour đầy đủ

Các doanh nghiệp lữ hành cần chú ý thực hiện ghi nhật ký tour đầy đủ để xác nhận lịch trình của đoàn khách khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã gửi công văn số 25/CV-HHDLVN về việc ứng phó với dịch bệnh Covid-19 (thay thế công văn số 23/CV-HHDLVN) tới Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó Hiệp hội lưu ý các doanh nghiệp lữ hành cần chú ý thực hiện ghi nhật ký tour đầy đủ, có các tài liệu cần thiết để xác nhận lịch trình của đoàn khách khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Theo đó, tại công văn số 25/CV-HHDLVN, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp hội viên thường xuyên cập nhật thông tin chính thức về diễn biến của dịch Covid-19 ở trong nước và thế giới, các Chỉ thị, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền và nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị, hướng dẫn đó.

Khi tổ chức các đoàn khách du lịch từ Việt Nam đến các quốc gia cần chú ý: Không đưa khách đến các khu vực có dịch Covid-19, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam. Lưu ý, nếu khách du lịch đi qua hoặc đến từ thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk và các vùng lân cận khi về Việt Nam phải cách ly theo quy định phòng, chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, do dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, việc lan truyền dịch có thể không lường trước được, vì vậy, để đảm bảo an toàn cho khác, đề nghị các doanh nghiệp tổ chức tour và hướng dẫn viên phụ trách đoàn cần thu thập kịp thời thông tin về dịch Covid-19, lựa chọn các điểm đến an toàn, thay đổi lịch trình cho phù hợp với tình hình dịch bệnh của nước sở tại.

Hiệp hội Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp tập huấn, hướng dẫn cho các hướng dẫn viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cung cấp thông tin về dịch bệnh tại nước sẽ đến trước khi tổ chức đoàn khách ra nước ngoài. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách. Khi đón khách du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia đang có dịch Covid-19 chú ý: Không đón khách từ các khu vực có dịch, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam. Thông báo cho đối tác, cho đoàn khách nếu trong đoàn có khách đi qua hoặc đến từ các khu vực đó cả đoàn sẽ phải cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Các doanh nghiệp hội viên cũng được đề nghị khi tổ chức đón các đoàn khách từ các quốc gia có dịch Covid-19 cần chú ý thu thập đầy đủ các tài liệu cần thiết về khách để xác minh khách không thuộc diện đến từ các khu vực nói trên khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, đề nghị các doanh nghiệp tăng cường công tác quản lý khách, kịp thời phát hiện tình trạng bất thường về sức khỏe của khách, thường xuyên liên hệ với cơ quan y tế để xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

“Đề nghị các doanh nghiệp hội viên khi cung cấp các dịch vụ du lịch cần thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Bộ Y tế ban hành, có thái độ văn minh, không phân biệt đối xử với khách đến từ các quốc gia có dịch, giữ hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn với khách du lịch”- Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo