Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các doanh nghiệp TPHCM đầu tư gần 35.000 tỷ đồng vào tỉnh Nghệ An

Các gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Nghệ An tại hội nghị

* Nghệ An mời gọi đầu tư vào 117 dự án trọng điểm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/9, tại TPHCM, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TPHCM tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Văn Thông; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa; gần 400 đại biểu đến từ các cơ quan ban, ngành của tỉnh Nghệ An và TPHCM, các cơ quan lãnh sự các nước, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài, các nhà đầu tư.

Theo đó, tại hội nghị, tỉnh Nghệ An đã giới thiệu danh mục 117 dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào tỉnh đến năm 2030, gồm 10 dự án về cơ sở hạ tầng; 67 dự án về công nghiệp, xây dựng; 28 dự án về nông nghiệp; 12 dự án về thương mại, dịch vụ, du lịch.

Bên cạnh đó, tại hội nghị, tỉnh Nghệ An đã vinh danh 6 nhà đầu tư đã có những đóng góp cho Nghệ An trong thời gian qua. Đồng thời, tỉnh Nghệ An đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 doanh nghiệp là: Công ty TNHH Dịch vụ tiện vận Toàn Cầu, chủ đầu tư dự án Trung tâm dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa Toàn Cầu tại Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An, tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng. Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam, chủ đầu tư dự án cụm rạp chiếu phim tại Trung tâm Thương mại Hoa Sen, phường Trường Thi, TP Vinh, tổng mức đầu tư 31 tỷ đồng.

Cũng như ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Nghệ An với 3 doanh nghiệp là: Công ty cổ phần Công nghiệp chế tạo ô tô Quốc Dân đề xuất dự án Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Khu A - Khu Công nghiệp Thọ Lộc, tổng mức đầu tư dự kiến 2.966 tỷ đồng; Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel) đề xuất dự án khách sạn 5 sao tại phường Quán Bàu, TP Vinh, tổng mức đầu tư dự kiến 350 tỷ đồng; Công ty cổ phần Quốc tế Phong Phú đề xuất dự án Trung tâm sản xuất hàng thời trang PPJ - Nghệ An tại huyện Thanh Chương, tổng mức đầu tư dự kiến 305 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TPHCM và tỉnh Nghệ An cũng đã chứng kiến ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An (IPSC) với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC); Trường Đại học Y khoa Vinh và Trường Đại học Y Dược TPHCM; Trường Đại học Y khoa Vinh và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM; Sở Du lịch tỉnh Nghệ An và Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết: Nghệ An còn rất nhiều dư địa để phát triển cả về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và con người. Vì vậy, tỉnh mong muốn các DN, nhà đầu tư hãy đến với Nghệ An, cùng nhau hợp tác và phát triển. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tích cực đồng hành cùng các nhà đầu tư, coi trọng sự thành công của DN như là thước đo về sự hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền, bằng sự tận tụy sẽ không phụ niềm tin của các nhà đầu tư đã lựa chọn Nghệ An.

Lãnh đạo TPHCM và tỉnh Nghệ An chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Nghệ An với các doanh nghiệp. Lãnh đạo TPHCM và tỉnh Nghệ An chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Nghệ An với các doanh nghiệp.

Đối với các dự án đã cấp chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, tỉnh cam kết bàn giao mặt bằng sạch trong thời gian sớm nhất, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc nếu có cho các DN trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: Tính đến nay, tổng số dự án của các nhà đầu tư TPHCM trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn hiệu lực là 57 dự án,  với tổng vốn đăng ký gần 35.000 tỷ đồng; trong đó, có 35 dự án với khoảng 21.500 tỷ đồng đã đi vào hoạt động hiệu quả đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: TPHCM vinh dự được mang tên Bác Hồ kính yêu, TP nhận thức trách nhiệm phải đồng hành cùng Nghệ An trong quá trình phát triển cũng như xây dựng và phát triển chính TP của mình. Do đó, TPHCM kêu gọi và hy vọng sau hội nghị này các doanh nghiệp TPHCM, cũng như DN cả nước sẽ quan tâm hơn nữa việc đầu tư tại Nghệ An không chỉ về số lượng, dự án đầu tư mà tập trung theo hướng đầu tư có chiều sâu với nhiều phương án khả thi, ứng dụng nhiều tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật để giúp Nghệ An phát triển hơn nữa và khai thác hết tiềm năng và thế mạnh của mình.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng cho hay: Chính quyền TPHCM sẽ chỉ đạo các sở, ngành tăng cường hơn nữa công tác phối hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TPHCM và Nghệ An đã được hai địa phương ký kết vào tháng 4/2019.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo