Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các tour du lịch trong và ngoài nước trong dịp Tết được thực hiện an toàn, không có sự cố phát sinh

Du khách trong và ngoài nước tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Du lịch TP vừa có báo cáo về tình hình tổ chức các hoạt động và công tác chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Du lịch đã chủ động triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đồng thời, phối hợp tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định pháp luật về giá, niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm, giữ phòng các cơ sở lưu trú du lịch và tăng giá các dịch vụ du lịch. Công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được tăng cường, mặt khác người dân và du khách cũng đề cao cảnh giác hơn khi tham gia vào các sự kiện tập trung đông người.

Các khu vui chơi giải trí du lịch, các điểm du lịch trên địa bàn TP đã tích cực xây dựng các hoạt động tạo không khí, trang trí mừng xuân, các trò chơi mới cùng với chương trình ẩm thực đặc sắc phục vụ du khách đến tham quan, vui chơi, đón xuân một cách chu đáo, an toàn và có giá cả, chất lượng dịch vụ ổn định. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp du lịch TP cũng đã chủ động đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp Tết Nguyên đán bằng cách chuẩn bị các chương trình du lịch, đa dạng các gói sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ du khách và đạt được kết quả kinh doanh cao ngay từ đầu năm; các tour du lịch trong và ngoài nước trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020 được thực hiện an toàn, không có sự cố phát sinh. Đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận các trường hợp đơn thư khiếu nại, tố cáo và phán ánh của khách du lịch đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ngoài các chương trình, sự kiện và hoạt động tết nêu trên, Sở Du lịch phối hợp Hiệp hội Du lịch Thành phố, các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không và các đơn vị có liên quan xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm thu hút khách đến Thành phố ngay từ đầu năm 2020 như: đã tổ chức thành công Lễ đón khách du lịch quốc tế đầu năm 2020 đến TPHCM, Lễ hội Tết Việt năm 2020; tích cực phối hợp với các đơn vị chuẩn bị Lễ hội Áo dài năm 2020 và Ngày hội Du lịch năm 2020…

Đồng thời, triển khai cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND TP và Sở Du lịch trong công tác tổ chức các hoạt động đón mừng Tết Nguyên đán; thông tin số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị chức năng có liên quan về giải quyết những vấn đề liên quan an ninh trật tự du lịch.

Bên cạnh những mặt nổi bật, Sở Du lịch TP cho biết vẫn còn xảy ra tình trạng taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám, làm phiền khách du lịch. Tại khu vực đường hoa và trung tâm TP vẫn còn tình trạng buôn bán hàng rong, xả rác bừa bãi... gây mất mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (vi rút nCov gây ra), nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn TP đã dừng tổ chức các chương trình du lịch ở Trung Quốc làm ảnh hưởng đến tình hình phục vụ khách du lịch, doanh thu và kế hoạch tổ chức các chương trình du lịch của doanh nghiệp.

H.Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo