Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cần có chế độ đãi ngộ công chức, viên chức tương xứng

Đại biểu Hoàng Thị Tố Nga phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 18/8, tổ đại biểu HĐND TPHCM khóa X - Đơn vị số 4 gồm các đại biểu: Trương Thị Mai Hương, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 1 sau Kỳ họp thứ 6 HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Phạm Thị Ngọc Minh chủ trì hội nghị.

Tham dự có các đồng chí: Dương Thị Hồng Gấm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1; Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND Quận 1, Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Phú nêu ý kiến chính quyền TP nên giải quyết thấu tình, đạt lý về kiến nghị của người dân bị ảnh hưởng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ngoài ra, cử tri cho biết hiện nay, TP lại đang đề xuất Trung ương có Nghị quyết mới thay thế cho Nghị quyết cũ về cơ chế đặc thù cho TPHCM, thì Nghị quyết mới phải có nội dung liên quan tới quyền lợi của nhân dân, văn bản mới phù hợp với nguyện vọng chính đáng của mọi tầng lớp nhân dân đang sinh sống, làm việc tại TP…

Cử tri Hoàng Thị Lợi cho rằng HĐND TPHCM tiếp tục có ý kiến UBND TPHCM rà soát nguồn đất để có chương trình xây chung cư cho thuê đối với người lao động, giúp người lao động có điều kiện an cư; cần thường xuyên tăng cường vai trò và chất lượng các cuộc giám sát của HĐND TPHCM; Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM nên có hướng dẫn về phân loại rác theo quy định mới cho người dân ngay từ bây giờ để tạo ý thức về vệ sinh đô thị và bảo vệ môi trường; có chế độ đãi ngộ công chức, viên chức tương xứng. Song song đó, TP cần có cơ chế khuyến khích và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và thu hút người tài; có giải pháp khắc phục tình trạng chậm trễ về giải ngân vốn đầu tư công…

Cử tri Nguyễn Văn Thủy đề nghị nâng cấp App Covid-19 để người dân dễ dàng cập nhật mũi tiêm và tình trạng sức khỏe. Hiện App này cập nhật không tốt hoặc không cập nhật được. Đề án 06 do Bộ Công an triển khai đến người dân để đăng ký 25 thủ tục hành chính đến nay chưa thực hiện được không biết lý do tại sao? Nếu do lỗi kỹ thuật hoặc có yêu cầu đặc biệt thì cần hướng dẫn hoặc nâng cấp, sửa chữa nhanh chóng.

Các cử tri đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc Các cử tri đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri Phan Thị Cẩm Hồng kiến nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, không để người dân bán hàng trên khu vực cầu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và người dân. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vẽ bậy trên thân và đầu tàu thuộc đoàn tàu Metro số 1 và Cầu Thủ Thiêm 2.

Cử tri Đặng Thanh Bình cho rằng cần khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch về đêm, đó là đòn bẩy ngành du lịch tăng tốc, đóng góp lớn vào chương trình phục hồi  kinh tế giai đoạn hậu Covid-19. Cử tri Bùi Thị Diệu Tâm kiến nghị phục hồi bảng vàng tri ân Liệt sĩ tại Đền Bến Dược (Củ Chi); chấn chỉnh lại công tác thực hiện hành chính công tại Bảo hiểm xã hội Quận 1…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TPHCM - đơn vị số 4, đại biểu Hoàng Thị Tố Nga ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri kiến nghị và cho biết tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chính xác các nội dung, vấn đề để trình HĐND TP và UBND TPHCM xem xét, giải quyết.

Ngọc Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo