Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chạy thử nghiệm đoàn tàu tuyến metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động (atp)

Ông Nguyễn Quốc Hiển kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm đoàn tàu tuyến metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động

(Thanhuytphcm.vn) -  Ngày 18/1, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM Nguyễn Quốc Hiển đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm đoàn tàu tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).

Trước khi tàu metro chạy thử nghiệm, ông Nguyễn Quốc Hiển đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

So sánh giữa 2 đợt chạy thử ngày 21/12/2022 và 18/1/2023, đợt chạy thử nghiệm lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của hệ thống tín hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Lần chạy thử nghiệm này với hệ thống bảo vệ tàu tự động được đánh giá thành công. Mọi công tác diễn ra suôn sẻ, hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO).

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo