Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chi bộ cơ sở đầu tiên ở Quận 3 ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Đại biểu cắt băng khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chi bộ trường THPT Marie Curie

(Thanhuytphcm.vn) - Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều 3/2, Chi bộ Trường THPT Marie Curie tổ chức lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đây được xem là Chi bộ cơ sở đầu tiên của Quận 3 lãnh đạo việc xây dựng và hoàn thiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại đơn vị, là đơn vị trường THPT đầu tiên trên địa bàn quận tích hợp Không gian văn hóa Hồ Chí Minh vào giảng dạy môn Lịch sử Đảng bộ Quận 3 trong năm học này.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được Trường THPT Marie Curie xây dựng tích hợp tại phòng truyền thống trường. Bao trùm trong không gian là 10 tấm pano giới thiệu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của lãnh tụ Hồ Chí Minh cùng nhiều đầu sách về Bác.

Không gian được thiết kế qua 4 cụm trưng bày di động gắn với 4 nội dung: “Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc” trưng bày hình ảnh cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn liền với cách mạng Việt Nam; “Hồ Chí Minh - Danh nhân văn hóa kiệt xuất” trưng bày hình ảnh văn học nghệ thuật, tư liệu, sách báo, góc đọc sách và cảm nhận về Bác Hồ; “Bác Hồ với thanh niên” trưng bày những lời dạy, hình ảnh của Bác Hồ với thế hệ thanh niên Việt Nam, gương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trưng bày thành tích của chi bộ, gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cảm nhận của học sinh, giáo viên thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, song song với không gian truyền thống, Trường THPT Marie Curie còn chủ động xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên không gian mạng. Tương ứng với 10 tấm pano là 10 mã QR - thông qua đó cung cấp đầy đủ những thông tin về Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với từng nội dung; đồng thời, nhà trường xây dựng một thư mục về Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên website trường và trên fanpage đoàn thanh niên trường.

Học sinh trường THPT Marie Curie tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường. Học sinh trường THPT Marie Curie tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường.

Đồng chí Nguyễn Vân Yên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie chia sẻ, khi xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh để mang tính lan tỏa, thiết thực, đi sâu gắn liền với các hoạt động giáo dục của trường, ở từng nội dung đều được nhà trường giao cho các tổ bộ môn, đoàn thanh niên trường phụ trách sưu tầm, thiết kế. Ngoài ra, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường không chỉ là nơi sinh hoạt, giáo dục học sinh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách, văn hóa Hồ Chí Minh, đẩy mạnh sâu rộng trong toàn thể giáo viên, học sinh việc học tập và làm theo tấm gương Bác mà từ không gian này cũng sẽ là nơi nhà trường đổi mới không gian giảng dạy, tăng cường thêm những trải nghiệm cho học sinh.

Chia sẻ về không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường mình đang học, em Lê Nguyễn Kim Ngân, học sinh lớp 11A15, Bí thư Đoàn Trường THPT Marie Curie bày tỏ, rất mong chờ các tiết học được diễn ra tại đây. Với bạn, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh sẽ giúp học sinh tiếp cận với các bài học về lịch sử một cách mới mẻ, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, từ đó, sẽ tăng thêm tình yêu của học sinh với môn học, thay đổi cách học, giúp mỗi học sinh hiểu hơn về Bác, về lịch sử dân tộc. Việc nhà trường tích hợp Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên không gian mạng, đồng thời, ứng dụng mã QR vào không gian truyền thống khiến học sinh chúng em rất thích thú. Điều này giúp cho việc học tập, rèn luyện của chúng em không còn là khiên cưỡng mà đầy mới mẻ.

Bảo Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo