Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chị Trần Thị Xuân - Người Chi hội trưởng Phụ nữ tích cực trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Chị Trần Thị Xuân (bên phải) trao tặng hơn 500 phần thuốc điều trị F0 tại nhà cho Bác sĩ Trương Minh Thống Nhất (Trưởng Trạm y tế phường Tân Thới Nhất, Quận 12)

(Thanhuytphcm.vn) – Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tại Quận 12 đã có nhiều gương tập thể, cá nhân với tấm lòng hảo tâm đã chung tay, trách nhiệm, tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 cùng chăm lo cho người dân, phụ nữ, công nhân lao động,… Một trong những gương sáng là chị Trần Thị Xuân, Chi hội trưởng Phụ nữ Khu phố 2, phường Tân Thới Nhất, Quận 12 đã hết mình cùng chung tay phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Chị Trần Thị Xuân, sinh năm 1968, là Chi hội trưởng Phụ nữ Khu phố 2, phường Tân Thới Nhất, Quận 12 từ năm 2014 đến nay. Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, chị là một chi hội trưởng tích cực và gương mẫu trong chi hội phụ nữ. Nhiều năm qua, chị luôn sát cánh cùng 432 hội viên chi hội tích cực làm kinh tế gia đình, tuyên truyền vận động chị em, gia đình chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ của hội đề ra.

Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn với những bộn bề lo toan nhưng khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, chị đã quyết định tạm gác lại tất cả, toàn tâm toàn ý đóng góp công sức của mình cho cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Thế là, bất kể khi nào, có khi là ngày có lúc là đêm, dù trời nắng hay trời mưa, UBND phường, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, Văn phòng khu phố gọi là chị có mặt ngay. Trong suốt hơn 3 tháng qua, với tấm lòng "một miếng khi đói bằng một gói khi no" chị đã đóng góp, cũng như vận động bạn bè, người thân chung tay đóng góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc… để chăm lo cho hội viên phụ nữ, hộ khó khăn, công nhân nhà trọ trên địa bàn và các hộ dân trong khu phong tỏa, người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chị Trần Thị Xuân tặng quà Trung thu, bánh, sữa cho trẻ em khu nhà trọ phường Tân Thới Nhất, Quận 12 Chị Trần Thị Xuân tặng quà Trung thu, bánh, sữa cho trẻ em khu nhà trọ phường Tân Thới Nhất, Quận 12

Bên cạnh đó, chị đã cùng chị em trong chi hội tham gia nấu các suất cơm nghĩa tình cho các chốt kiểm soát, khu cách ly, trên địa bàn phường Tân Thới Nhất. Cụ thể, đã hỗ trợ hơn 1.000 phần quà nhu yếu phẩm, hơn 5 tấn rau, củ, quả các loại, 150kg cá tươi, nấu 500 phần ăn sáng… với tổng trị giá trên 400.000.000 đồng. Không những vậy, chị còn vận động nhiều cá nhân hảo tâm tặng 10.000 khẩu trang vải, 22 phần thuốc điều trị F0 tại nhà cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 12; tặng hơn 500 phần thuốc điều trị F0 tại nhà cho Trạm y tế phường Tân Thới Nhất, Quận 12. Ngoài ra, chị Trần Thị Xuân còn tích cực hỗ trợ Trạm y tế phường trong công tác hỗ trợ tiêm vaccine ngừa Covid-19, tổ chức lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm người dân trên địa bàn phường. Chị còn đi chợ giúp cho hội viên, cho người dân trong khu phong tỏa.

Chị chia sẻ có lúc rất mệt, tưởng như sức khỏe không đủ để làm tiếp. Thế nhưng khi nhìn thấy nhiều hội viên phụ nữ, người dân gặp khó khăn chị lại “gồng” mình lên để làm tiếp. Thế là, chị là đôn đốc chạy ngược, chạy xuôi không quản mệt nhọc, tiếp tục cuộc hành trình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Nhân dịp Trung thu năm nay, chị cùng các cá nhân hảo tâm đã tặng 200 phần quà gồm đèn Trung thu, bánh, sữa, kẹo đến trẻ em tại các khu nhà trọ của khu phố 2 được hưởng niềm vui trong dịp Tết Trung thu.

Chị Trương Nhựt Thẫm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 12 cho biết: Trong đợt dịch này, suốt hơn 3 tháng qua, chị Trần Thị Xuân đã có những hành động cụ thể, thiết thực hỗ trợ kịp thời cho tổ chức Hội, cho địa phương. Đến Khu phố 2, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, ai cũng biết đến chị với niềm yêu mến và kính trọng. Chị xứng đáng là “một bông hoa” trong “vườn hoa nơi tuyến đầu của phường”. Những hành động đẹp của chị đã góp phần lan tỏa, tiếp thêm sức mạnh cho người dân, để tất cả cùng nhau cố gắng vượt qua dịch bệnh. Chị là một chi hội trưởng tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, là tấm gương sáng để chị em trong chi hội và phụ nữ các phường của Quận 12 học tập.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo