Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch nước yêu cầu xử lý nghiêm hành vi ngược đãi trẻ em ở TPHCM

Hình ảnh cháu bé bị đánh vào tay chảy máu (nguồn Facebook Đinh Thu Hiền, tác giả bài báo).

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/5, Văn phòng Chủ tịch nước có công văn số 425/VPCTN-TH thông báo ý kiến của Chủ tịch nước gửi Thành ủy, UBND TPHCM yêu cầu xử lý nghiêm hành vi ngược đãi trẻ em.

Trước đó, ngày 4/5/2021, Báo Điện tử Phụ nữ Việt Nam đưa tin về một trường hợp trẻ em bị bạo hành tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TPHCM (bài viết “TP Hồ Chí Minh: Cha đánh con nát tay, bắt đi bán vé số” của tác giả Đinh Thu Hiền). Bài báo cho biết, cậu bé khoảng 7-8 tuổi, sống cùng cha mẹ tại xã Thới Tam Thôn, thường xuyên bị đánh đập dã man vào lúc nửa đêm khiến hàng xóm rất phẫn nộ, quay clip gửi tới báo.

Theo lời kể của người hàng xóm, sau một lần bị cha đánh dã man, bàn tay của cậu bé chảy máu, mắt bị sưng phù rất đáng thương. Trong clip có xuất hiện một người phụ nữ, nhưng người này không hề có hành vi nào bảo vệ cậu bé mà còn hét lớn, chửi rủa bé. Đã có lần Công an xã Thới Tam Thôn được người dân báo về vụ việc, đã mời người đàn ông thường đánh bé trai này lên làm việc, nhưng sau đó lại cho về. Việc đánh bé trai sau đó vẫn tiếp diễn.

Về việc này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thành ủy, UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh thông tin Báo Điện tử Phụ nữ Việt Nam nêu; xử lý nghiêm, kịp thời hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, đảm bảo đầy đủ các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo