Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

CLB TPHCM nghỉ Tết muộn nhất tại V-League

Công Phượng (áo đỏ) đã ra sân cùng CLB TPHCM trong trận giao hữu với Ulsan Hyundai FC

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khi các CLB trong nước bắt đầu kế hoạch nghỉ Tết từ đầu tuần sau thì CLB TPHCM chuẩn bị lên đường sang Thái Lan để tham dự vòng play-off AFC Champions League 2020.

Sau khi CLB Hà Nội bị tước quyền tham dự AFC Champions League 2020 do không đủ tiêu chuẩn và phải chuyển sang đá AFC Cup, CLB TPHCM được chọn thay thế để thi đấu tại giải đấu danh giá này. Do thành tích của Việt Nam tại AFC Champions League thời gian qua không tốt, nên các đại diện của Việt Nam thường phải đá ở vòng sơ loại.

Vòng sơ loại sẽ thi đấu 3 vòng để xác định đội giành suất bước vào vòng đấu bảng chính thức của AFC Champions League, những đội thi đấu không thành công ở vòng sơ loại sẽ chuyển sang đá AFC Cup. Theo lịch đã bốc thăm, CLB TPHCM được vào thẳng vòng loại thứ 2 và sẽ gặp Buriram United, Á quân Thai-League 2019. Cặp đấu này sẽ đá 1 trận duy nhất tại Thái Lan vào ngày 21/1/2020. Nếu thắng trận này CLB TPHCM sẽ tiếp tục thi đấu trận vòng sơ loại thứ 3, gặp đội mạnh của Trung Quốc là Shanghai SIPG, cũng đá 1 trận và diễn ra tại Trung Quốc.

Nếu vượt qua được hai đối thủ này, CLB TPHCM sẽ bước vào vòng đấu bảng cùng với các đội bóng mạnh ở bảng H là Sydney FC (Australia), Yokohama F Marinos (Nhật Bản) và Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc).

Để chuẩn bị cho giải đấu này, trước khi lên đường sang Thái Lan, CLB TPHCM đã có trận đấu giao hữu quốc tế gặp đội Ulsan Hyundai FC vào tối 17/1 với kết quả thua 0-1. Trong chuyến sang Thái Lan lần này, đội sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Bùi Tiến Dũng do để cầu thủ này nghỉ ngơi sau khi tham dự VCK U23 châu Á 2020. Bên cạnh đó, Nguyễn Công Phượng sẽ có giải đấu chính thức đầu tiên cùng đội bóng của Thành phố mang tên Bác.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo