Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cô Trần Thị Thu Tâm: Người trưởng khu phố tiêu biểu ở Thủ Đức

Cô Trần Thị Thu Tâm (bìa phải) cùng bà con khu phố 1 thi công bê tông hóa hẻm 107 đường Nam Cao, năm 2019
(Thanhuytphcm.vn) - Luôn hòa đồng, gương mẫu và trách nhiệm, đó là hình ảnh của cô Trần Thị Thu Tâm, Trưởng khu phố 1 phường Tân Phú, một tấm gương luôn tích cực trong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể và thiết thực.

Là Trưởng khu phố, công việc mà mọi người vẫn thường gọi là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, cô thường xuyên đi đến từng nhà vận động, nhắc nhở người dân tích cực thực hiện tốt Chỉ thị số 19-CT/TU về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Cô cùng với Ban Điều hành khu phố đã quyên góp và vận động được 800 thùng rác trị giá 15,5 triệu đồng trao tặng cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Trước tình trạng rác thải khu Gò Mả gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bà con, cô đã vận động người dân xóa điểm đen rác thải, phát quang bụi rậm, xây móng, rào lưới khu vực diện tích 400 m2 này với số tiền 60 triệu đồng.

Để khu phố có được những con đường, con hẻm khang trang hơn và có nơi vui chơi, cô đã vận động người dân đóng góp kinh phí thực hiện nhựa hóa hẻm 107 đường Nam Cao dài 140 m, bê tông hóa hẻm 160, sân chơi cho khu phố diện tích 550m2, làm mái che 150m2; hoàn thành công trình điểm sinh hoạt cộng đồng với tổng kinh phí là 880 triệu đồng.

Ngoài ra, với vai trò là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố và là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phòng, chống tệ nạn xã hội khu phố 1, cô phối hợp tốt cùng khu phố, công an khu vực đảm bảo trật tự an toàn trên địa bàn. Cô cùng với Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua do các cấp hội phụ nữ phát động; đẩy mạnh thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Cô thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, nguyện vọng của từng hội viên, quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.

Từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là đợt bùng phát dịch lần thứ 4 năm 2021 trên địa bàn TPHCM, đời sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là những hộ nghèo, hô cận nghèo, người bán vé số… Trong những ngày dịch diễn biến phức tạp, cô đã bám trụ 24/24 tại trụ sở khu phố để kịp thời xử lý các điểm nóng dịch bệnh, tiếp ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trong các khu cách ly, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch vận động người dân tự giác đến các điểm xét nghiệm Covid-19… Cô đã vận động các nhà hảo tâm tặng 14 tấn gạo, rau, mì gói và các nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cô Trần Thị Thu Tâm (bìa trái) tặng quà cho người dân khu phố 1 có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 Cô Trần Thị Thu Tâm (bìa trái) tặng quà cho người dân khu phố 1 có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19

Đồng chí Nguyễn Thị Như Thảo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân Phú, nhận xét: “Chị Tâm là Trưởng khu phố luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, khi Đảng ủy, UBND phường triển khai nhiệm vụ gì là chị về triển khai cho khu phố thực hiện kịp thời. Bằng uy tín và trách nhiệm của mình, chị đã vận động bà con khu phố cùng chung tay xóa các điểm đen rác thải, bê tông hóa các con hẻm..., góp phần xây dựng mỹ quan đô thị. Trong đợt dịch lần thứ tư, chị đã tích cực trong công tác phòng, chống dịch, vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt, chị đã vận động đóng góp để thực hiện “Bếp ăn nghĩa tình” của phường, nấu 6.000 suất ăn cung cấp cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong các khu cách ly. Những việc làm trên đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn phường”.

Với những đóng góp của mình, cô cùng tập thể khu phố 1 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Cá nhân cô được UBND phường Tân Phú tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2017, 2018 và năm 2019; giấy khen của UBND Quận 9 cũ về thành tích trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU năm 2020...

Đình Quân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo