Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Nhiều hoạt động đáng chú ý trong công tác dân vận xây dựng địa bàn

Đồng chí Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Củ Chi trao giấy khen cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) –  Sáng 12/8, UBND huyện Củ Chi phối hợp với Sư đoàn bộ binh 9 thuộc Quân đoàn 4 tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận xây dựng địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2022. Đại tá Phạm Văn Lộc, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 4 đến dự hội nghị.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc xây dựng mối đoàn kết giữa quân và dân, trong 6 tháng đầu năm 2022 Sư đoàn bộ binh 9 và huyện Củ Chi thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, quân nhân nâng cao tinh thần yêu nước, chấp hành pháp luật, cảnh giác trước âm mưu và sự chống phá của các thế lực thù địch góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng địa bàn vành đai vững chắc, kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và sốt xuất huyết.

Tiếp tục thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, các đơn vị trong Sư đoàn đã hỗ trợ nhân lực cho các xã phát hoang, tu sửa 3 km đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất cho bà con nhân dân, vệ sinh môi trường...

Đáng chú ý, hai bên đã phối hợp thực hiện thành công đợt ra quân lao động giúp dân năm 2022, với sự tham gia của gần 2.000 người (trong đó có 250 chiến sĩ bộ đội). Qua đợt ra quân đã thực hiện phát quang trên 20km các tuyến đường; đổ bê tông 01 tuyến đường dân sinh có tổng chiều dài 1km; duy tu, sửa chữa 4 tuyến đường giao thông nông thôn… để tạo mỹ quan khu dân cư, thuận lợi cho nhân trong sinh hoạt, sản xuất.

Ngoài ra, nhân các ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm của đất nước, 2 đơn vị tiếp tục phối hợp đến thăm tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện (với tổng cộng 75 phần quà, trị giá 38,8 triệu đồng); tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Lộc, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân Đoàn 4 đã bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ mật thiết như “cá với nước” giữa Sư đoàn bộ binh 9 với chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi. Đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ có những đổi mới trong công tác phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác dân vận, xây dựng địa bàn phòng thủ vững chắc, tập trung vào những hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 13 tập thể đã tham gia thực hiện tốt các hoạt động trong đợt phối hợp ra quân lao động giúp dân năm 2022.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo