Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cục Cảnh sát giao thông ra quân xử lý nồng độ cồn và xe quá tải

Thiếu tướng Nguyễn Văn Chung giao nhiệm vụ cho lực lượng cảnh sát giao thông trong đợt cao điểm. (Ảnh: Như Quỳnh)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/6, tại tỉnh Bắc Ninh, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức lễ ra quân triển khai Kế hoạch 299 của Bộ Công an về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT); thời gian thực hiện cao điểm trong 3 tháng và đồng loạt ra quân triển khai từ ngày 20/6.

Trong đợt cao điểm lần này, Bộ Công an đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ ở cả 4 cấp công an theo chức năng, nhiệm vụ, tuyến và địa bàn phân công phụ trách, trong đó, tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự, theo 4 nhóm hành vi sau: vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; vi phạm tốc độ; vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ; phương tiện thuỷ chở quá vạch dấu mớn nước an toàn.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tập trung cao nhất về lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để triển khai thực hiện, phấn đấu đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Theo đó, trong đợt cao điểm này phải tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tình hình TTATGT, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, trách nhiệm của người thi hành công vụ. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với thời gian trước liền kề và cùng kỳ năm trước. Phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Tập trung xử lý vào 4 nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự theo đúng chỉ đạo tại Kế hoạch số 299 của Bộ Công an. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm phải được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và lái xe. Kết quả xử lý vi phạm phải phản ánh đúng thực trạng tình hình TTATGT.

Việc kiểm tra, xử lý sẽ được tiến hành một cách triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục nhất là trên các tuyến, địa bàn và vào các khung giờ có nguy cơ tiềm ẩn gây ra các vụ TNGT, để tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện. Trong quá trình thực hiện, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông đề nghị, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng chấp hành nghiêm túc quy trình, chế độ công tác, Điều lệnh công an nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người dân, bảo đảm an toàn cho mình và người dân thích ứng công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn mới.

Sau cao điểm, việc xử lý vi phạm vẫn được duy trì thường xuyên, liên tục nhất là trên các tuyến, địa bàn và vào các khung giờ có nguy cơ tiềm ẩn gây ra các vụ TNGT, để tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện. Từ đó, kéo giảm vi phạm và TNGT.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo