Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cụm thi đua 3 Ban Tuyên giáo Thành ủy ký kết giao ước thi đua năm 2023

Các đơn vị Cụm 3 ký kết giao ước thi đua năm 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/3, Cụm thi đua 3 Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM gồm các quận Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, Quận 7, Quận 12 tổ chức Hội nghị ký kết thi đua năm 2023. Tham dự hội nghị có đại diện các phòng thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy; Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng và lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo, Trung tâm Chính trị của 5 quận trong cụm.

Theo đó, các đơn vị cam kết thực hiện tốt việc tổ chức triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng trong giai đoạn xây dựng và phát triển TPHCM văn minh, hiện đại; thực hiện tốt các giải pháp trong công tác tư tưởng, kiên quyết, kiên trì thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII gắn với việc triển khai Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, góp phần tham mưu, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, không để bị động, bất ngờ.

Tại hội nghị, các đơn vị thống nhất 100% đơn vị trong Cụm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đăng ký thi đua của ngành; phấn đấu đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2023. Các đơn vị kịp thời nhân rộng và khen thưởng những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến; việc kiểm điểm, đánh giá kết quả các phong trào thi đua và bình chọn đề nghị khen thưởng trong Cụm được thực hiện chặt chẽ, kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch và đúng theo quy định.

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại Địa đạo Phú Thọ Hòa. Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại Địa đạo Phú Thọ Hòa.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng ghi nhận các nội dung thực hiện của Cụm thi đua 3 đề ra trong năm 2023; đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo các đơn vị tham mưu tốt cho Ban Thường vụ các quận trong việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng; các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức thực hiện các nội dung trong Kết luận số 01-KL/TW gắn với xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, định hướng dư luận xã hội; công tác biên soạn biên niên lịch sử đảng bộ địa phương, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy TPHCM; thực hiện các chủ đề năm 2023. Thường xuyên nắm bắt thông tin qua tiếp xúc với cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân ở cơ sở; tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề dư luận bức xúc để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại các quận.

Sau phần ký kết thi đua là sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa Quý I, năm 2023 của Cụm, trong chương trình tham quan các điểm trong tuor du lịch “Tân Phú – Đi là nhớ” với các địa điểm như Địa đạo Phú Thọ Hòa, Bảo tàng sâm Ngọc Linh…, qua đó góp phần lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho người dân Tân Phú, tạo động lực phát triển Tân Phú ngày càng bền vững.

Quốc Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo