Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ dừng bước trước đối thủ người Đài Loan

Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ thất bại trước đối thủ Đài Loan-Trung Quốc, khép lại hành trình tại Olympic 2020. (Ảnh chụp màn hình)

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 29/7, cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã dừng bước ở vòng 1/32 nội dung cá nhân nam môn bắn cung tại Olympic Tokyo 2020 khi để thua trước đối thủ Tang Chih Chun (Đài Loan-Trung Quốc).

Cung thủ Việt Nam khởi đầu trận đấu khá tốt khi cầm hòa đối thủ được đánh giá mạnh hơn Tang Chih Chun ở ván đấu đầu tiên. Ván 2, Phi Vũ không giữ được phong độ khi anh có 2 mũi tên chưa tốt, chỉ được điểm 7 và 8. Trong khi đó, Tang Chih Chun thi đấu khá chắc tay và chỉ phạm sai lầm 1 lần với điểm 7 để giành chiến thắng ván đấu này.

Sang ván 3, Phi Vũ giành 2 điểm 10 nhưng chỉ có điểm 7 ở lần bắn đầu tiên, trong khi tay cung người Đài Loan thi đấu ổn định với 2 điểm 10 và 1 điểm 9, nên Phi Vũ đành chấp nhận thất bại.

Thua 2 ván, hòa 1, Phi Vũ buộc phải thắng 2 ván còn lại để cân bằng tỉ số. Tuy nhiên, ở ván thứ tư, Phi Vũ bắn không tốt khi có 1 điểm 5, 1 điểm 7 và 1 điểm 10. Trong khi đó, Tang Chih Chun duy trì phong độ khá tốt với 2 điểm 9, 1 điểm 8, qua đó thắng ván 4 với điểm số 26-22 và giành tấm vé đi tiếp.

Ở môn rowing sáng 29/7, cặp Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo về đích thứ 3 chung kết nhóm C nội dung thuyền đôi nữ đôi mái chèo hạng nhẹ với thành tích 7 phút 19 giây 05. Với thành tích này, cặp đôi của Việt Nam xếp hạng 15/18 chung cuộc. Đây là thành tích tốt nhất ở nội dung thuyền đôi nữ đôi mái chèo hạng nhẹ của rowing Việt Nam trong ba kỳ Olympic gần nhất.

Chiều 29/7, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu vòng loại 800m tự do nữ lúc 17 giờ.

Dự kiến, ngày 30/7, các vận động viên thi đấu xong các môn như bắn súng, judo, taekwondo, cầu lông, thể dục dụng cụ, bơi, cử tạ… và một số thành viên đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường về nước. Các thành viên này sẽ cách ly tại một khách sạn ở Hà Nội.

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết, các kỳ Olympic trước, do có rất nhiều các hoạt động bên lề, giao lưu, nên hầu hết các đoàn đều phải ở lại đến ngày bế mạc theo yêu cầu của Ban tổ chức. Lần này, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 hạn chế các hoạt động bên lề, nên các vận động viên đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu xong được tạo điều kiện để sớm trở về.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo