Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cùng với phòng chống dịch, Củ Chi bắt tay ngay vào phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi. (Ảnh: SGGP)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 16/11, Tổ Đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 27, khóa X nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM; Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi. Buổi tiếp xúc được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tập trung đầu tư phát triển hạ tầng

Tại buổi tiếp xúc, một số của tri đánh giá cao những nỗ lực của TP trong công tác phòng chống dịch vừa qua, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Cử tri Hồ Thành Đạt, xã Tân Thông Hội nêu vấn đề, nhiều doanh nghiệp chưa tuân thủ các quy đinh khi phát hiện F0, gây khó khăn cho địa phương trong công tác phòng chống dịch. TP cần chỉ đạo các sở, ban, ngành trong đó có Sở Y tế ban hành quy định cụ thể với cơ sở sản xuất trong thực hiện các quy định khi phát hiện ra F0.

Cử tri Nguyễn Văn Trung, xã Phước Vĩnh An cho biết, trải qua thời gian dài cao điểm phòng chống dịch Covid-19, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, kinh tế huyện cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, mong TP quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để Củ Chi có thể sớm phục hồi kinh tế cũng như luôn đảm bảo an ninh, quốc phòng, giúp người dân yên tâm sinh sống. Cử tri Nguyễn Văn Trung đề xuất, TP sớm kêu gọi nhà đầu tư tiếp tục đầu tư vào dự án Khu nông nghiệp Công nghệ cao TP.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri quan tâm đến việc nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện. Cử tri Bùi Văn Bích, xã Tân Phú Trung đề xuất đầu tư hệ thống thoát nước dọc tuyến Tỉnh lộ 2 để giải quyết tiêu thoát nước tại đây. Cùng với đó là cải tạo Tỉnh lộ 2 đoạn qua Tân Phú Trung để phương tiện lưu thông qua đây thuận tiện, dễ dàng hơn. Con đường này đi Trảng Bàng (Tây Ninh), Bình Dương xuống cấp nhiều ổ gà, ổ voi nhiều năm chưa được duy tu sửa chữa.

Về lĩnh vực giáo dục, một số cử tri kiến nghị, cần có cải cách mạnh mẽ hơn giáo dục tại TP. Nâng cao chất lượng việc học ngoại ngữ của học sinh. Về giao thông, cần tập trung nâng cấp một số tuyến đường giao thông, trong đó có Tỉnh lộ 8.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc. Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Không được chủ quan, lơ là

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, tổ đại biểu đã ghi nhận đầy đủ ý kiến cử tri. Các đại biểu đã quan tâm sâu sát, trực tiếp giám sát và thúc đẩy việc triển khai các dự án trên địa bàn huyện. Trong đó, chú trọng thúc đẩy các dự án đã kéo dài nhiều năm, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; các dự án hạ tầng giao thông giúp phát triển vùng đất Củ Chi.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ chia sẻ, làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ tư đã gây ra nhiều mất mát đau thương về sinh mạng và tổn thất về kinh tế đối với TP. Đồng chí cho biết Trung ương đã giao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với TPHCM tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Buổi lễ được tổ chức tại hai đầu cầu TPHCM và Hà Nội, diễn ra vào tối 19/11.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc. Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, huyện Củ Chi là một trong 2 “vùng xanh” đầu tiên của TP. Tuy nhiên, hiện nay huyện bắt đầu chuyển màu sang cấp độ 2. Vì vậy, huyện phải chủ động, tích cực hơn trong kiểm soát tình hình dịch, không được chủ quan lơ là; chú trọng củng cố y tế cơ sở.

Đối với chăm lo an sinh xã hội, Chủ tịch HĐND TP cho rằng, ngay từ bây giờ, huyện cần chuẩn bị kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho người dân. Phải tính phương án cụ thể đảm bảo chăm lo chu đáo tới từng hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, đảm bảo Tết đến với mọi người mọi nhà và không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong bối cảnh mở cửa trở lại, huyện phải tiếp tục đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; tập trung chuẩn bị cho tuyển chọn công dân nhập ngũ vào đầu năm 2022 đạt kế hoạch và chỉ tiêu đề ra…

Cùng với việc xây dựng phương án phòng chống dịch thích ứng với tình hình hiện nay, huyện Củ Chi phải bắt tay ngay vào phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, sớm có kế hoạch xác định các trọng tâm, trọng điểm để thực hiện và nỗ lực đạt các chỉ tiêu của năm 2021 một cách cao nhất có thể.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo