Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đất nước nhìn từ biển” nhận tác phẩm dự thi đến 15/8

Một góc biển Cần Giờ (Ảnh tư liệu)

(Thanhuytphcm.vn) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất nước nhìn từ biển” do NXB Chính trị quốc gia Sự thật, Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực, Tạp chí Nhiếp ảnh và đời sống phối hợp tổ chức. Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến ngày 15/8/2021.

Theo đó, cuộc thi nhằm góp phần tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực thi có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, hải đảo. Đồng thời, hướng đến lan tỏa tình yêu biển, góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh của đất nước, đặc biệt là 28 tỉnh, thành ven biển (trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), cùng thực hiện mục tiêu phấn đấu đưa Việt Nam “trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển”, tiến ra biển, làm chủ biển.

Cuộc thi có đề tài đa dạng, là những tác phẩm phản ánh vẻ đẹp văn hóa biển, thiên thiên, vùng đất và con người; là hình ảnh các điểm đến ấn tượng, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hoá biển; là những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực, đặc sản từ biển; những công trình du lịch - văn hóa, các loại hình du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống ven biển; đặc biệt là hình ảnh của các lực lượng đang làm nhiệm vụ gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 ảnh dự thi. Mỗi tác phẩm dự thi phải có tên tác phẩm, tác giả, địa chỉ, địa danh chụp hình. Ảnh không được bo viền hoặc đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng. Ảnh gửi dự thi phải là những ảnh chưa từng được công bố và chụp từ năm 2019 trở lại đây. Tác giả gửi ảnh trực tiếp qua email: datnuocbien@gmail.com đến hết ngày 15/8/2021. Thời gian chấm chung khảo ngày 16-31/8; dự kiến trao thưởng vào tháng 9/2021.

Cuộc thi sẽ trao 1 giải Nhất (tiền thưởng 20 triệu đồng), 2 giải Nhì (10 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (5 triệu đồng/giải); 10 giải Khuyến khích (3 triệu đồng/giải).

Ngoài ra, cuộc thi còn có một số giải thưởng khác theo đề nghị của Ban Giám khảo và do cộng đồng mạng bình chọn.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo