Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cuộc thi “Truyện ngắn hay” năm 2022 thu hút hơn 600 tác phẩm dự thi

Ban tổ chức thông tin về cuộc thi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/9, Hội Nhà văn TPHCM cùng Tạp chí Văn nghệ TP đã tổ chức sơ kết cuộc thi “Truyện ngắn hay” năm 2022.

Nhà văn Bùi Anh Tấn, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ TP, Trưởng ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này cuộc thi đã đi được 2/3 chặng đường với hơn 600 tác phẩm dự thi và 105 truyện ngắn được đăng trên Tạp chí Văn nghệ TP. Từng truyện ngắn được chọn đăng trên tạp chí đã mang lại cho người đọc luồng sinh khí mới. Nhiều truyện ngắn hay đã xuất hiện, đi vào lòng người đọc xúc cảm mãnh liệt, làm người đọc suy ngẫm. Từ đó, người đọc như được truyền lửa để nuôi dưỡng khát vọng đồng hành cùng người viết hành động, bức phá cho thế giới tốt đẹp hơn.

Thay mặt ban giám khảo cuộc thi, nhà văn Trầm Hương cho rằng, 105 truyện được đăng trên tạp chí dù là con số không nhiều nhưng cho người đọc nhìn thấy tâm thế xã hội được phản ánh qua những ngòi bút nóng hổi khát vọng, đầy ắp cảm xúc và tài năng hiển lộ từ sự đa cảm của người viết. Thành tựu lớn nhất của cuộc thi này lần này là sự truyền cảm hứng sáng tạo, để hạnh phúc nhận ra văn học luôn đồng hành và cần thiết cho cuộc sống. Tâm thế xã hội được nhìn thấy qua những truyện ngắn dự thi.

Cuộc thi “Truyện ngắn hay” năm 2022 được phát động từ tháng 1/2022 có đề tài rộng mở, viết về con người và cuộc sống. Đối tượng tham gia là tất cả tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. Cuộc thi đánh dấu sự trở lại của giải truyện ngắn TPHCM từng được tổ chức từ năm 1993 trên Báo Văn nghệ TP (nay là Tạp chí Văn nghệ TP).

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo