Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cứu sống một thai phụ nguy kịch do bị blốc tim hoàn toàn biến chứng trụy tuần hoàn

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân.

(Thanhuytphcm.vn) -  Thông tin từ Khoa Điều trị Rối loạn nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 28/2 cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một thai phụ trong tình trạng nguy kịch.

Thai phụ nhập viện với mạch rất yếu và rời rạc chỉ khoảng 30 lần/phút, huyết áp dưới 90 mmHg, bứt rứt dữ dội và được chuyển viện từ Bệnh viện Từ Dũ có chẩn đoán sơ bộ ban đầu là bị blốc tim (rối loạn nhịp tim) hoàn toàn biến chứng trụy tuần hoàn và đe dọa suy thai, có thể gây tử vong cả mẹ lẫn con.

Các bác sĩ Khoa Điều trị Rối loạn nhịp đã nhanh chóng tiến hành cấy máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu để hỗ trợ tuần hoàn và hồi sức ổn định huyết động. Bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ hội chẩn và quyết định sẽ tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn nhằm điều trị lâu dài căn bệnh thường trực đe dọa mạng sống của chị cũng như thai nhi 35 tuần tuổi của nữ bệnh nhân. Việc cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công đã giúp hai mẹ con thai phụ vượt qua cơn nguy kịch.

Được biết, bệnh nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, hai vợ chồng từ nhỏ đều mồ côi cha mẹ, gia cảnh túng thiếu. Để cứu chữa cho thai phụ, các bác sĩ, nhân viên Khoa Điều trị Rối loạn nhịp đã đóng góp 30 triệu để hỗ trợ chi phí điều trị khẩn cấp cho bệnh nhân. Số tiền này, cùng với kinh phí từ chính sách bảo hiểm y tế đã giúp bệnh nhân đã được cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo