Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đại hội Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP nhiệm kỳ 2019 - 2024

Các đại biểu tham gia biểu quyết.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/6, Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố; đồng chí Nguyễn Đức Phương, Phó Bí thư Đảng ủy Lực lượng TNXP; cùng 60 đại biểu là cán bộ và hội viên đến từ các cơ sở Hội trực thuộc.

Tại Đại hội, các đại biểu được nghe báo cáo hoạt động Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP nhiệm kỳ IV (2016 - 2019); Phương hướng hoạt động của Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ V.

Hội viên Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP phần lớn là học viên cai nghiện tại các Cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Lực lượng TNXP. Học viên khi mới vào các đơn vị đa số tâm lý không ổn định, ý thức kỷ luật kém, qua quá trình sinh hoạt, rèn luyện, lao động, học tập tại đơn vị đã từng bước tiến bộ, có ý thức tổ chức kỷ luật, lối sống lành mạnh, nhiều thanh niên tiến bộ được kết nạp vào tổ chức Hội LHTN.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP đã kết nạp được 1.272 hội viên mới; các cấp bộ Hội đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả phong trào thanh niên sống đẹp, sống có ích, cụ thể như: có 52 bài viết tiêu biểu về gương học viên và 4.500 lượt học viên xem phim tư liệu về Bác; tổ chức cho 2.400 lượt hội viên tham gia hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác; vận động 2.500 hội viên, học viên tham gia học các lớp chuyên đề về giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống dân tộc, truyền thống Hội LHTN Việt Nam, truyền thống Lực lượng TNXP, các chuyên đề về giá trị sống… Qua đó, góp phần rèn luyện nhân cách, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức lối sống cho các bạn hội viên, học viên. Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP cũng đã vận động hội viên, học viên tham gia các lớp xóa mù chữ, các lớp giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ và các lớp nghề như tin học, sửa xe gắn máy, điện dân dụng, may công nghiệp do chính quyền tổ chức, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Mỗi hội viên có một nghề - một việc làm ổn định”.

Trao Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Trao Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Hàng năm, các cấp bộ Hội thường xuyên tổ chức chăm lo, tặng quà cho hội viên, học viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với 10 quận, huyện tổ chức chương trình “Hành trình của niềm tin” và “Xuân yêu thương” tại các cơ sở cai nghiện; trong giai đoạn 2017 - 2019 tình hình an ninh trật tự, an toàn đơn vị được đảm bảo, số vụ việc vi phạm kỷ luật của hội viên, học viên được kéo giảm xuống rõ rệt…

Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ và các chỉ tiêu trong công tác Hội và phong trào thanh niên Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP, nhiệm kỳ 2019 – 2024 như: phấn đấu phát triển 30% hội viên mới trên tổng số thanh niên đủ điều kiện; 100% cơ sở Hội trực thuộc duy trì hoạt động hiệu quả ít nhất 2 câu lạc bộ, nhóm sở thích; mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 công trình thanh niên hàng năm; phấn đấu có 80% cơ sở Hội được phân loại xuất sắc…

Đại hội đã tiến hành hiệp thương chọn cử 7 anh, chị vào Ủy ban Hội LHTN, chị Nguyễn Thị Thùy Linh đắc cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP Thành phố nhiệm kỳ 2019 – 2024; hiệp thương chọn 4 đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam TPHCM lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam Lực lượng TNXP đã trao Bằng khen Thành Hội cho 1 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2016 – 2019.

Hoàng Vân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo