Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách

Xe khách hoạt động trở lại bình thường sau thời gian giãn cách

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách liên tỉnh về tiếp tục triển khai đảm bảo các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn TP.

Theo đó, kể từ ngày 7/5, bỏ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách và đề nghị các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GTVT như: Đeo khẩu trang đúng cách tại khu vực công cộng (bến xe, nhà ga, bến tàu, bến phà, bến khách ngang sông, điểm đầu - cuối tuyến, trạm trung chuyển, trạm dừng, nhà chờ,...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình.

Đồng thời, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện khai báo y tế; hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi. Bên cạnh đó, hành khách khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo kịp thời với nhân viên phục vụ, hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Sở GTVT TP giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thông tin một số khuyến cáo cho hành khách sử dụng xe buýt tại các điểm đầu, cuối tuyến, trạm dừng, nhà chờ, trang thông tin điện tử về các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tiếp tục rà soát và đề xuất phương án tổ chức hoạt động của các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP phù hợp với tình hình mới nhằm đảm bảo phục vụ việc đi lại của người dân, công nhân viên, sinh viên và học sinh được thuận lợi và an toàn.

Sở GTVT TP cũng đề nghị các bến xe khách liên tỉnh phối hợp tuyên truyền, thông tin và hướng dẫn hành khách thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của ngành vận tải và y tế về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn trong suốt hành trình. Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý theo quy định. 

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo